Trong những năm qua, Trung tâm đã phân công cán bộ quản lý lớp để theo dõi xuyên suốt quá trình tham gia học tập của học viên, từ đó ý thức chấp hành nội quy, quy chế học tập của học viên được thực hiện nghiêm túc hơn, góp phần đạt kết quả cao trong quá trình học tập. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác quản lý lớp học trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Học viên tham gia lớp học còn đi trễ về sớm, nói chuyện riêng, lướt điện thoại… đã ảnh hưởng đến chất lượng học tập.
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý lớp học và khắc phục những hạn chế nêu trên, trong thời gian đến cần tiếp tục thực hiện tốt một số giải pháp sau:
Thứ nhất, cần tập trung hơn nữa trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học viên; xây dựng động cơ, thái độ và trách nhiệm trong việc chấp hành nội quy, quy chế trong quá trình học tập để thực hiện tốt hơn.
Thứ hai, tiếp tục chỉ đạo việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm nội quy, quy chế lớp học, có hình thức kỷ luật cụ thể từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Thứ ba, cán bộ quản lý lớp học có trách nhiệm bố trí, sắp xếp phân công ban cán sự lớp học cùng theo dõi, quản lý học viên trong suốt quá trình học tập. Ban cán sự lớp kịp thời báo cáo với cán bộ quản lý lớp học về tình hình học tập, hoạt động của lớp.
Thứ tư, tiếp tục thực hiện tốt việc điểm danh, mở sổ theo dõi từng buổi học, để căn cứ xét học viên có đủ điều kiện viết bài kiểm tra hoàn thành khóa học. Giảng viên khi lên lớp có trách nhiệm nhận xét vào sổ đầu bài qua từng buổi học, để cán bộ quản lý kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.
Thứ năm, Trung tâm cần phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong việc lập danh sách cử cán bộ, đảng viên đi học để quản lý tốt học viên tham gia. Khi kết thúc khóa học, Trung tâm báo cáo kết quả học tập về cấp trên, đồng thời gởi các cơ quan, đơn vị có học viên tham gia học tập biết tình hình học tập của học viên, để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế nếu có. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cử cán bộ, đảng viên tham gia học tập phải xác định việc đi học là một trong những nhiệm vụ quan trọng, lấy kết quả học tập là tiêu chí đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm;
Với những giải pháp nêu trên, trong thời gian tới nếu được thực hiện thường xuyên và đồng bộ, sẽ tạo những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý lớp học, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ mở lớp của Trung tâm./.