Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân được người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; duy trì việc tiếp dân định kỳ. Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền huyện thực hiện công tác tiếp dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân riêng, tiếp dân thường xuyên tại trụ sở làm việc. Nội quy tiếp công dân và thời gian tiếp dân định kỳ được công khai tại trụ sở tiếp công dân và trên các phương tiện thông tin của ngành, địa phương; từ đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; số ngày Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn bố trí tiếp dân định kỳ theo Quy định số 11-QĐi/TW được đảm bảo nhưng số ngày không có dân đăng ký chiếm tỷ lệ cao.
Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển kinh tế của huyện, tình hình đất đai sẽ tiếp tục biến động mạnh về giá cả trên thị trường, đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, giải toả khi thu hồi đất để triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện, dự báo tình trạng khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến đất đai sẽ phát sinh; do đó các cấp uỷ, chính quyền trong huyện, nhất là người đứng đầu tập trung lãnh đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây: 1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo. Tập trung chỉ đạo tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị. 2. Duy trì công tác tiếp công dân định kỳ và tiếp công dân thường xuyên của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo. 3. Chỉ đạo UBND huyện, các ngành chức năng huyện và các địa phương thực hiện tốt công tác phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở việc giải quyết kịp thời, đảm bảo quy trình, quy định về giải quyết KNTC, phản ánh, kiên nghị của công dân. 4. Chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo. 5. Tiếp tục đổi mới phương thức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân theo Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khoá XI).