ĐẠI HỘI ĐIỂM CẤP CƠ SỞ NHIỆM KỲ 2023-2028 TẠI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ XÃ TÂN XUÂN THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Thực hiện Công văn số 1486-CV/HU, ngày 10/5/2022 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về tổ chức Đại hội công đoàn cấp cơ sở và cấp huyện, nhiệm kỳ 2023-2028; ngày 17/2/2023, Đại hội CĐCS xã Tân Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa được tổ chức, đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động huyện chọn làm đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở khối công đoàn thuộc các đơn vị nhà nước.

Tham dự Đại hội, về phía huyện có đồng chí Huỳnh Ngọc Nghĩa - HUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, các đồng chí chủ tịch CĐCS. Về phía xã Tân Xuân có đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ - HUV, Bí thư Đảng uỷ và các đồng chí lãnh đạo xã Tân Xuân.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội CĐCS xã Tân Xuân  diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với đợt sinh hoạt chính trị “giữ trọn lời thề đảng viên”. Trong nhiệm kỳ qua, CĐCS xã Tân Xuân là trung tâm đoàn kết của các đoàn viên trong đơn vị, của các công đoàn thuộc các loại hình trên địa bàn xã Tân Xuân, thể hiện được vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực không ngửng, Ban chấp hành và đoàn viên công đoàn xã Tân Xuân đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đề ra. Trong đó nổi bật là thực hiện tốt công tác chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Với nguồn kinh phí của mình và xã hội hoá, CĐCS xã Tân Xuân đã hỗ trợ hơn 200 triệu đồng để chăm lo, thăm hỏi cho đoàn viên, công đoàn còn phối hợp thực hiện tốt công tác khuyến học, góp vốn xoay vòng giải quyết khó khăn trong cuộc sống. Qua đó động viên đoàn viên công tác, tạo sự gắn kết trong đơn vị.

Bên cạnh đó, CĐCS xã Tân Xuân đã tích cực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Trong nhiệm kỳ qua, các nội dung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được công đoàn quan tâm thực hiện. CĐCS xã Tân Xuân là điển hình của nhiều phong trào thi đua, công đoàn và nhiều đoàn viên khác thường xuyên được cấp trên khen thưởng. Công tác tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền cũng được chú trọng, kết quả nổi bật nhất là trong nhiệm kỳ đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 07 đảng viên.

Hoạt động nữ công của CĐCS xã Tân Xuân cũng là điểm sáng của huyện. Ban nữ công đã triển khai nhiều nhiệm vụ cấp trên giao như phối hợp xây dựng nhà ấm công đoàn, tạo điều kiện vay vốn, giới  thiệu nữ đoàn viên vào Đảng. Đặc biệt, Ban nữ công đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi ở địa phương, tham gia và đạt thành tích các hội thao, hội diễn ở cấp huyện.

Đại hội CĐCS xã Tân Xuân đã đánh giá đúng mức, toàn diện các phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua; cùng với việc khẳng định rõ các thành tích, ưu điểm, Đại hội đã thẳng thắn nghiêm túc chỉ ra những hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới, trong đó chú trọng những giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02- NQ/TW của Bộ Chính trị  về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Đại hội CĐCS xã Tân Xuân đã bầu 05 đồng chí tham gia Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên; đồng chí Trần Thị Thanh Phượng được tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch CĐCS.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nghĩa, Chủ tịch LĐLĐ và đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Bí thư Đảng uỷ tặng hoa cho BCH công đoàn và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực công tác, hoạt động xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng xã Tân Xuân ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình. Được biết, sau Đại hội điểm này, các CĐCS trên địa bàn huyện phấn đấu hoàn thành công tác tổ chức đại hội công đoàn cấp cơ sở trong quý 1/2023.


Các tin khác