NGƯỜI PHỤ NỮ “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”

Vào một sáng chủ nhật đầu hè, khi cơn mưa tối qua làm cho bầu trời thật trong xanh và dịu mát, tôi gặp lại Vân với lời chào đon đả và nụ cưới rạng rỡ trên môi khi chị vừa chở các con tham gia lớp học kỹ năng bơi lội về, tạm biệt tôi để trở về với biết bao công việc hàng ngày; đó là người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, một bông hoa đỏ thắm giữa đời thường.

Phạm Thị Vân (áo cam) chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Sinh ra ở vùng quê nghèo Thanh Hóa, mồ côi mẹ năm 13 tuổi nhưng bằng ý chí và nghị lực Phạm Thị Vân đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng cử nhân, rời xa quê hương, gia đình Vân vào Hàm Tân công tác. Từng là Thư ký Tòa án nhân dân, nhưng với sự đam mê công tác Đảng, Vân đã xin chuyển về làm chuyên viên tổng hợp Văn phòng Huyện ủy Hàm Tân.

Khi nhắc đến Vân, bạn bè, đồng nghiệp, bà con nơi cư trú đều có chung nhận xét Vân là người phụ nữ giỏi giang, thông minh, sắc sảo vừa đẹp người, vừa đẹp nết. Là một cán bộ đang công tác tại cơ quan Văn phòng Huyện ủy Hàm Tân, Vân luôn tâm niệm phải luôn thi đua, phấn đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, “hết việc chứ không hết giờ”. Chính vì thế, bản thân Vân luôn tích cực tham gia học tập đầy đủ các lớp quán triệt chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, giữ vững lập trường tư tưởng chính trị; giữ lối sống lành mạnh, giản dị, hòa đồng, thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức; có ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn đoàn kết nội bộ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp; thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng,  pháp luật của Nhà nước, gia đình hàng năm đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" và được tuyên dương gia đình tiêu biểu.

 Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhiều năm liên tục chị được xếp loại "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"; năm 2017 được UBND huyện công nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở". Tại hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với tuyên dương gương điển hình tiên tiến về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016-2018  Phạm Thị Vân là một trong những cá nhân tiêu biểu của huyện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương.

Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn Vân còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, các cuộc thi do trung ương, tỉnh, huyện tổ chức và được xướng tên với những thứ hạng cao: Giải  Nhất Hội thi "Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức; Giải Nhất Hội thi thanh niên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020; Giải Ba Hội thi cán bộ công chức trẻ với công tác cải cách hành chính do Tỉnh đoàn tổ chức; Giải Ba cuộc thi "Tìm hiểu 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2017" do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động; Giải Nhất "Tuyên truyền viên giỏi" cuộc thi "Cán bộ phụ nữ cơ sở giỏi và Tuyên truyền viên giỏi lần thứ 3 năm 2017" do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức; Giải Nhất phần thi "Dẫn chương trình xuất sắc" Hội diễn Nghệ thuật không chuyên huyện Hàm Tân năm 2017 do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức; Giải Nhất phần thi "Thuyết trình" và Nhất phần thi cá nhân Hội thi "Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2017"; Giải Nhất Hội thi Gia đình điểm 10 do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức…

Với nhiệm vụ của người cán bộ là thế, với cuộc sống chị là người rất nhân hậu, tấm lòng thơm thảo, bao dung. Thực hiện mô hình "Dân vận khéo" bản thân Chị đã tham gia viết tin, bài đăng trên Website Tỉnh ủy gây quỹ cùng với cơ quan thực hiện mô hình; vận động mạnh thường quân trao tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi tại địa phương nơi cư trú và trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Trung thu 2017; vận động trao tặng 50 phần quà cho gia đình khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Được biết chồng  chị hiện công tác bên lực lượng vũ trang, thường xuyên công tác xa nhà, bản thân Vân vừa làm mẹ, vừa thay chồng làm cha chăm sóc các con cho chồng an tâm công tác; đặc biệt, Vân lại rất có duyên kinh doanh; hiện chị là chủ của một tiệm vải có tiếng của huyện. Tất bật với cuộc sống là vậy nhưng lúc nào Vân cũng nở nụ cười trên môi, dường như càng trong gian khó nghị lực của người phụ nữ ấy lại càng mạnh mẽ vươn lên, sống bình dị, làm việc hết mình và lặng lẽ tỏa hương như đóa hoa thơm giữa đời thường.


Các tin khác