BÍ THƯ ĐOÀN - THẮP SÁNG NHỮNG ƯỚC MƠ

Tháng 3, Tháng Thanh niên lại rộn ràng trên mọi nẻo đường, những công trình phần việc của của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ đang góp phần thay da đổi thịt từng ngày trên quê hương Hàm Tân. Một trong những công trình, phần việc hết sức ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi đó là đêm văn nghệ Thắp Sáng ước mơ, do Chi đoàn cơ quan khối chính quyền tổ chức mà ở đó Nguyễn Ngọc Phong, Bí thư đoàn năng nổ, thiện nguyện chính là người thắp sáng những ước mơ đó.

Nguyễn Ngọc Phong (ngoài cùng bên phải) trao quà học cho học sinh nghèo

Nguyễn Ngọc Phong - sinh năm 1987, hiện là phóng viên của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Hàm Tân, Bí thư Chi đoàn cơ quan khối chính quyền. Nói về Phong, bạn bè, đồng nghiệp và đoàn viên Chi đoàn cơ quan chính quyền đều có nhận xét chung đó là năng nổ, nhiệt tình và một trái tim đầy nhân ái. Đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn khối cơ quan chính quyền là một chi đoàn trực thuộc với hơn 23 đoàn viên là cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện. Phải làm gì và làm như thế nào để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác của Chi đoàn là câu hỏi khiến Phong luôn trăn trở. Thế nhưng, đối với Phong có ý chí, quyết tâm cao độ sẽ thực hiện được. Cùng với nhiều công trình phần việc tham gia các hoạt động do Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức, Phong chọn cho mình cách làm riêng đó là tổ chức đêm văn nghệ nhằm gây quỹ từ thiện cho những em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh éo le, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong dịp Tháng Thanh niên năm 2017 và năm 2018, Phong cùng các bạn đoàn viên thanh niên của chi đoàn khối  đã tổ chức 02 đêm văn nghệ quy tụ được nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài địa phương nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, qua hai lần tổ chức đã vận động quyên góp được gần 190 triệu đồng; số tiền đó được trao tặng ngay cho những em học sinh nghèo hiếu học và những em có bệnh tật hiểm nghèo đang cần tiền điều trị bệnh.

Các đồng chí lãnh đạo trao quà tại đêm văn nghệ “Thắp sáng ước mơ”

Ngoài ra, Phong cũng là người có sáng kiến dự án nhân ái “Mái nhà đồng cảm và chia sẽ” nơi tập hợp các bạn trẻ có tấm lòng nhân ái. Sau hơn 01 năm hoạt động đã vận động trao hơn 300 suất quà cho các cụ già neo đơn trị giá 60 triệu đồng, vận động quyên góp giúp đỡ cho 10 hoàn cảnh gặp hoàn cảnh ngặt nghèo, đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 200 triệu đồng. Thường xuyên tổ chức phát quà bánh, hớt tóc miễn phí, tổ chức trò chơi dân gian tại các làng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện. Với những đóng góp của mình, Nguyễn Ngọc Phong đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành.

Cảm phục trước những việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa của bạn đoàn viên Ngọc Phong, cầu chúc cho em tiếp tục giữ được bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và trái tim bao dung, nhân ái góp phần thắp sáng ước mơ cho những mảnh đời bất hạnh. Chúc em thành công./.


Các tin khác