Hàm Tân: Rộn ràng mùa Hội Trung thu 2017.

Những ngày này, đi trên những con đường về các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Hàm Tân, đâu đâu cũng nghe âm thanh của tiếng trống lân rộn ràng, náo nức; báo hiệu một Tết Trung thu đầy ắp tình thương yêu. Để có niềm vui hân hoan rộng khắp ấy, các cấp chính quyền đều chung tay cùng chăm lo, đặc biệt là làm sao để mọi trẻ em nghèo đều được đón tết trung thu thật trọn vẹn niềm vui.

Biết là cuộc sống ở các xã vùng sâu, vùng xa vẫn còn không ít khó khăn, trẻ em chưa được chăm lo đầy đủ được; nên  bằng tất cả tình thương yêu và trách nhiệm, cấp ủy các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và có sự đồng lòng của các Nhà hảo tâm đã đem đến cho trẻ em những tình thương yêu chân thành cả tinh thần lẫn vật chất trong mỗi dịp Trung thu. Hàng loạt chương trình vui Trung thu, đón chị Hằng hướng vào trẻ em nghèo, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, được đưa về tận thôn xóm của 10 xã, thị trấn trong huyện.

Tại 2 Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Thiện Tâm và Phước Thiện - thị trấn Tân Minh, các em nhỏ đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện … đều được đón nhận phần quà từ tay các đồng chí lãnh đạo huyện như là niềm vui an ủi, nguồn động viên lớn. Các em càng hiểu rằng tuy còn nghèo khó nhưng các bác, các cô chú ở từng cơ quan Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thiếu nhi, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đáng buồn.

Huyện đoàn Hàm Tân cũng đã nỗ lực xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, kêu gọi nguồn hỗ trợ từ Quận đoàn Thủ Đức TP HCM cùng đến với các địa bàn ở vùng xa như thôn Tân Quang, xã Sông Phan và thôn Suối Giêng xã Tân Đức để tặng quà và vui trung thu cùng các em thiếu nhi.

Đêm 12-8 Âm lịch- Đêm hội chính, UBND huyện Hàm Tân phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tại Trường tiểu học Tân Xuân 1 cho hơn 1.600 em thiếu nhi trên địa bàn xã. Chương trình, hát múa, phá cổ trung thu và sân khấu hóa sự tích Chị Hằng - Chú Cuội, tạo ra những dấu ấn đẹp cho các em có một môi trường tốt để sau vui chơi càng hăng say rèn luyện, phấn đấu trong học tập. Không khí của Rằm tháng tám năm nay, là một mùa hội Trung thu thật sự có ý nghĩa để mọi trẻ thơ đều có tết.

Kim Lê


Các tin khác