Hàm Tân triển khai xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội

Thực hiện Hướng dẫn số 02-HD/TU, ngày 28/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị các Ban Xây dựng đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện triển khai việc thống kê, phân tích, xác định vị trí việc làm của từng cán bộ, công chức theo các bước.

Các cơ quan, đơn vị xác định việc xây dựng Đề án vị trí việc làm nhằm làm rõ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình trong việc xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, xác thực, phù hợp, ổn định hoạt động hiệu lực, hiệu quả giúp cho cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý; xác định được số lượng, cơ cấu vị trí việc làm để bố trí sử dụng, quy hoạch, đào tạo một cách phù hợp và đánh giá công chức đi vào thực chất. Trên cơ sở chỉ đạo và Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng Đề án vị trí việc làm, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân giao cho Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu thành lập Hội đồng thẩm định các Đề án của từng cơ quan để tổng hợp xây dựng Đề án vị trí việc làm cơ quan Đảng, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện trình Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua báo cáo Tỉnh ủy phê duyệt. Tính đến thời điểm ngày 16/02/2017, có 06/12 cơ quan đã hoàn thành việc xây dựng Đề án vị trí việc làm, các cơ quan còn lại đang gấp rút hoàn thành. Sau khi các cơ quan xây dựng xong, Ban Tổ chức Huyện ủy tổng hợp để trình Hội đồng thẩm định và dự kiến trình Ban Thường vụ Huyện ủy cho ý kiến Đề án chung của khối Đảng, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện trước ngày 28/02/2017.


Các tin khác