Đoàn viên năng động làm giàu ngay trên quê hương của mình.

Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, đoàn viên Võ Thái Hùng – thuộc chi đoàn thôn Tân Hòa xã Sông Phan luôn năng nổ, hết mình vì công tác Đoàn, đồng thời cũng là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương.

Võ Thái Hùng sinh năm 1981 và lớn lên ở vùng quê nghèo Sông Phan nhiều khó khăn. Tốt nghiệp THPT, anh quyết định xa quê lên thành phố học nghề sửa chữa cơ khí và ở lại đó lập nghiệp. Sau khi nhận thấy công việc nơi xứ người luôn nhiều bấp bênh, thiếu ổn định lâu dài. Năm 2012, anh Hùng đã quyết định trở về quê hương lập nghiệp, tham gia các công tác xã hội và phát triển kinh tế trên chính mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên.

Bước đầu cơ sở cơ khí của Hùng gặp nhiều khó khăn do vốn ít, số lượng công trình nhận thầu và sản phẩm làm ra tiêu thụ chậm do ít người biết đến. Nhưng với phương châm đặt chất lượng công trình, sản phẩm lên hàng đầu, giá thành phù hợp, cơ sở của anh Hùng đã được nhiều người biết và tìm đến liên hệ các mặt hàng từ mái che, trụ đèn chiếu sáng, xây dựng hàng rào, cải tiến máy móc... Từng bước ổn định và lớn mạnh, hiện nay cơ sở của anh Hùng đã thu hút được 11 lao động thường xuyên là thanh niên địa phương, với mức thu nhập mỗi người từ 200 đến 270 nghìn đồng/ngày. Từ khi có cơ sở của anh Hùng, nhiều bạn trẻ trong thôn đã có công việc làm ổn định, không còn rong chơi lêu lỏng và chí thú làm ăn hơn.

Với khát vọng làm giàu cho bản thân, làm giàu cho quê hương cộng với sự chịu khó, ham học hỏi trong các ngành nghề, anh Hùng còn tranh thủ thời gian rảnh để tham gia trồng trọt. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, bao nhiêu vốn tích cóp được, anh đều dành dụm để trồng cây ăn quả. Hiện vườn thanh long 500 gốc đã phát triển xanh tốt và cho thu hoạch vụ thứ 2. Anh đang tiếp tục cày ải để trồng khoảng 3 hecta cây gòn để bán làm nọc tiêu cho khách hàng có nhu cầu.

Sau 4 năm trở về lập nghiệp ngay trên quê hương mình, giờ đây, anh Võ Thái Hùng có thể tự hào nhìn lại thành quả của mình đã đạt được. Nghề sửa chữa cơ khí theo yêu cầu của khách hàng đã dần đi vào ổn định, vườn thanh long cho thu nhập khá cao. Và qua đó đã cho thấy, việc làm giàu trên quê hương mình có rất nhiều yếu tố thuận lợi; quan trọng là chịu khó, dám nghĩ dám làm, có ước mơ vun đắp xây dựng, làm giàu ngay trên chính quê hương của mình.


Các tin khác