Chung tay khắc phục hạn hán: 38 hộ dân xã Tân Xuân được biểu dương, khen thưởng

Chiều ngày 15/4/2016, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng 38 hộ dân có đất bị thu hồi tại xã Tân Xuân đã có thành tích bàn giao mặt bằng trước để thi công dự án kênh chuyển nước Hồ Sông Dinh 3 - Đập Cô Kiều. 

Dự án Kênh chuyển nước Hồ Sông Dinh 3 - Đập Cô Kiều là một trong những công trình thủy lợi được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư để giải quyết tình trạng hạn hán trên địa bàn huyện. Kênh chuyển nước từ Hồ Sông Dinh 3 về Đập Cô Kiều cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho 03 xã ven biển Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải - 03 trong 05 xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt hán hán này.

Để thực hiện dự án, diện tích đất thu hồi của bà con nhân dân là rất lớn; vì vậy ngay từ khi triển khai, cả hệ thống chính trị huyện đã vào cuộc vận động bà con nhân dân sớm nhận bồi thường, bàn giao mặt bằng. Với tinh thần chung tay cùng với huyện nhà giải quyết tình trạng hạn hán, 38 hộ dân tại xã Tân Xuân có đất bị thu hồi đã bàn giao mặt bằng trước cho chủ đầu tư, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Đây là một việc làm ý nghĩa, đáng được biểu dương của bà con nhân dân xã Tân Xuân nói riêng và huyện nhà nói chung. Mong rằng dự án sớm hoàn thành, dẫn nước từ Hồ Sông Dinh 3 về với bà con nhân 03 xã Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải vào một ngày gần nhất.


Các tin khác