Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng- Hàm Tân đi vào hoạt động

Trong những ngày đầu năm mới 2016 này, người dân 3 xã bãi ngang ven biển huyện Hàm Tân rất phấn khởi vui mừng trước sự kiện Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng đi vào hoạt động. Cơ sở hạ tầng của Phòng khám tiền thân là của Trạm y tế xã Tân Thắng, nằm ở vị trí trung tâm 3 xã bãi ngang ven biển gồm Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải rất thuận lợi làm chức năng hoạt động chuyên môn bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân vùng xa trung tâm huyện.

 Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng bắt đầu đi vào hoạt động ngày 01/01/2016. Khi xã hội càng phát triển, đời sống của người dân càng được nâng lên thì nhu cầu khám chữa bệnh của cộng đồng dân cư sẽ càng tăng. Do vậy, việc ra đời của Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng bước đầu đã thỏa mãn nhu cầu và mong muốn được khám chữa bệnh tại địa phương với chất lượng đảm bảo và trang thiết bị hiện đại của người dân.

Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng được trang bị đầy đủ các phòng chức năng như: phòng y tế cộng đồng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế như tiêm chủng mở rộng; phòng dược cấp phát thuốc cho các đối tượng tham gia BHYT; phòng thường trực cấp cứu; phòng xét nghiệm; phòng chuẩn đoán hình ảnh, các phòng khám chuyên khoa như: nội, ngoại, sản, nhi và các chuyên khoa lẻ như: tai, mũi, họng, mắt, răng, hàm mặt, đông y.

Ngay trong những ngày đầu hoạt động, niềm vui ánh lên trên khuôn mặt của từng người dân đến thăm, khám bệnh tại phòng khám. Bởi kể từ nay, người dân 3 xã bãi ngang đã có một phòng khám đa khoa đúng nghĩa với trang thiết bị hiện đại, cơ sở phòng ốc sạch sẽ để khám chữa bệnh. Đây là điều mà người dân quanh khu vực này mong ước và đón chờ.

Dù hoạt động trên cơ sở tạm, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, nhưng mỗi cán bộ, y bác sĩ phòng khám luôn nhiệt tình, tận tâm khám chữa bệnh cho từng bệnh nhân. Với họ, vấn đề y đức luôn phải đặt lên hàng đầu để khi người bệnh đến với Phòng khám, họ sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Từ nay, Phòng khám khu vực Tân Thắng đã giúp cho bà con vùng xa trung tâm huyện rút ngắn thời gian sơ, cấp cứu, giảm bớt hao tốn và rủi ro chuyển bệnh bệnh. Tuy nhiên, so với việc đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của bà con nhân dân về công tác khám chữa bệnh thì phòng khám đang rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành để sớm hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để phòng khám xứng đáng là nơi đặt niềm tin chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Các tin khác

Tin Nổi Bật