Truyền hình Hàm Tân- cầu nối giữa Đảng bộ với nhân dân huyện nhà.

Qua gần 5 năm hoạt động (từ 9/10/2010 đến nay), gần trọn chặng đường 1 nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện, sóng truyền hình Hàm Tân- HtTV đã vươn xa và đi vào lòng tin yêu của cán bộ, nhân dân huyện nhà; là nhịp cầu truyền thông, là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền với nhân dân huyện nhà. Sự nỗ lực vượt khó không ngừng, quyết tâm cao độ của ý chí vươn lên, tích cực tạo sức bật mới của tập thể cán bộ, phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình Hàm Tân đã xứng đáng với vinh dự được đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ

Gần 5 năm phát sóng, truyền hình Hàm Tân đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn xem đài vùng phủ sóng. Sự đón nhận của công chúng chính là động lực tiếp bước, là niềm vui và cũng là áp lực đối với những người làm truyền hình địa phương. Phải làm gì và làm thế nào để không bị bỏ rơi trong thời đại bùng nổ thông tin kỹ thuật số? Câu trả lời cũng chính là đáp số thúc đẩy mỗi phóng viên, biên tập của Đài phải không ngừng nổ lực phát huy sức sáng tạo, sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề trong mỗi tác nghiệp lao động báo chí.

Ngày đêm, những phóng viên, biên tập không quản vất vả, hiểm nguy để cả người và máy bám sát kịp thời cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình cơ sở trong thiên tai, bão lũ; các tổ công tác thời sự chạy như con thoi để kịp phản ảnh sát đúng các hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến tận thôn, xóm trong những thời điểm thời sự nóng bỏng; rồi những ngày leo núi theo chân trinh sát tuần tra chặt hủy cây cần sa hay bám đội chuyên ngành chặn bắt khai thác, vận chuyển cát đen trái phép; vượt sóng ra biển tố cáo tội giã cào bay lộng hành hủy diệt môi trường… Những bản tin, phóng sự nóng bỏng đó thật sự để lại những ấn tượng tốt đẹp về trách nhiệm của nhà báo trước những sự kiện mà dư luận xã hội và cán bộ, nhân dân huyện nhà quan tâm.

Còn nhớ như in những sự kiện sôi động như: Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, phóng viên của Đài đã tỏa đi các hướng để kịp chuyển tải những bản tin nhanh hơn, đầy đủ hơn; Trong cơn bão số 1 năm 2012, khi cơn mưa giông kèm theo lốc xoáy còn đang hoành hành, các phóng viên của đài Hàm Tân đã có mặt kịp thời để ghi lại những hình ảnh sát thực nhất để cảnh báo; đồng thời phục vụ Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện, xã kịp thời chỉ đạo nhanh chóng công tác khắc phục, giảm nhẹ hậu quả thiên tai cho bà con… Tất cả đều nhằm mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chương trình phục vụ tốt nhu cầu nhân dân. 

Hiểu rằng, những người làm báo không bao giờ chỉ thuần túy tường thuật sự kiện mà, còn là người dẫn giải, phân tích và bình luận, chuyển tải cho được hơi thở cuộc sống trong thông tin đến bạn nghe và xem đài. Chính yêu cầu đó đã đặt Đài phải luôn luôn ở vị trí thật sự là cầu nối của “ý đảng, lòng dân”. Với tinh thần ấy, các chuyên mục của Đài Truyền hình Hàm Tân đã chủ động đi gần hơn vào đời sống, phản ảnh những vấn đề người dân quan tâm tạo sức hút cả về nội dung và hình thức, vai trò tác nghiệp của phóng viên càng lúc càng được khẳng định tính thực tế.

Lòng say mê, yêu nghề đã và đang tích tụ thành quả của các phóng viên, biên tập viên Đài Hàm Tân trong nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao trong các kỳ liên hoan Phát thanh truyền hình Bình Thuận mấy năm qua. Đó cũng chính là động lực khuyến khích những người làm báo hình ở một đài địa phương ngày càng về gần hơn với cơ sở, với nhân dân, với bạn xem đài.

Với mong ước những cánh sóng của Đài địa phương ngày càng vươn xa hấp dẫn, gần gũi, thân thiện người xem; ngay từ những ngày đầu hoạt động truyền hình, Đài Hàm Tân đã xây dựng kế hoạch lịch tiếp phát hàng ngày chương trình truyền hình Việt Nam, truyền hình Bình thuận liên tục 20 giờ mỗi ngày, cùng với đó, chương trình truyền hình địa phương của Đài Hàm Tân cũng lên sóng trực tiếp trên tần số 28UHF vào khung giờ từ 5h30-6h sáng và 20h-20h30 hàng ngày. Những cánh sóng của Đài truyền hình Hàm Tân đang nhẹ nhàng phủ rộng hơn, len lỏi đến khắp các địa bàn dân cư, vùng xa; mỗi thông tin đều được khán giả tiếp nhận như là một món ăn tinh thần thân quen.

Guồng quay của công việc mỗi lúc một tất bật, căng thẳng và những người làm công tác tại Đài Hàm Tân chẳng có mấy thời gian cho riêng mình. Vậy mà, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Đài Truyền thanh - Truyền hình Hàm Tân luôn tích cực trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, là nhịp cầu đưa những tấm lòng hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh. Cán bộ, viên chức Đài luôn cảm thông và dành nhiều sự quan tâm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh, trẻ mồ côi, người già neo đơn và học sinh nghèo vượt khó thông qua các chương trình như: Kết nối ước mơ xanh, áo tết tặng bà, trao tivi đến hộ nghèo, gia đình chính sách, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Sự sẻ chia cho dù nhỏ bé nhưng cũng đã góp phần sưởi ấm cho biết bao cuộc đời. Bởi lẽ trong sâu thẳm trong tâm hồn của những người thầm lặng sau ống kính, đây là lúc tình yêu và sự gắn bó với cuộc sống được khơi dậy và có cơ hội thể hiện đầy đủ, chân thật hơn bao giờ hết.

Và phần thưởng xứng đáng nhất cho những người làm truyền thanh - truyền hình Hàm Tân sau 7 năm đầu chính thức đi vào hoạt động trên cả hai lĩnh vực truyền thanh, truyền hình đã được ghi nhận trọn vẹn, khen thưởng đúng mức: Đơn vị 06 năm liền đạt Tập thể lao động xuất sắc, 08 lần vinh dự nhận Bằng khen các loại của Chủ tịch UBND tỉnh, 04 lần đón nhận Cờ thi đua cấp tỉnh và năm 2013, Đài Truyền thanh - Truyền hình Hàm Tân vinh dự được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Đó cũng chính là động lực to lớn và quý giá để những người làm báo hình ở một Đài địa phương ngày càng có trách nhiệm là cầu nối gần với với bạn xem đài.

Chặng đường đi tới cùng với nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, 2015-2020; trong sự nghiệp báo hình của Đài Hàm Tân tuy còn non trẻ, nhưng những kết quả ban đầu đã tạo nên một nền tảng vững vàng và động lực mạnh mẽ để vững lòng trong sự nghiệp báo chí. Và dù có phải vượt qua nhiều thử thách, khó khăn hơn trong giai đoạn truyền thông trước yêu cầu mới, Đài Truyền thanh - Truyền hình Hàm Tân càng khẳng định nỗ lực ghi thêm những dấu ấn khó quên để tiếp tục tạo sức bật mới, chắp cánh niềm tin cho truyền hình Hàm Tân vươn cánh sóng phục vụ tốt nhất nhiệm vụ chính trị trong niềm tin yêu của cán bộ nhân dân huyện nhà


Các tin khác