CĐCS khối Huyện ủy nhận đỡ đầu học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập

   Được sự thống nhất của công đoàn cấp trên, Công đoàn cơ sở khối Huyện ủy thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu em Võ Thị Tuyết Nga là học sinh lớp 61 - Trường THCS Tân Xuân, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn vượt khó khó vươn lên trong học tập, xứng đáng là “con ngoan, trò giỏi”.

Đại diện Cong doan trao tiền đỡ đầu cho em Nga

       Em Võ Thị Tuyết Nga sinh ra trong một gia đình có 02 chị em (chị là học sinh lớp 10 nhưng mắc bệnh động kinh, thường xuyên co giật); em đang sống chung với cha và chị gái nhưng cha của em Nga bị bệnh ung thư xương phải xạ trị thuốc hàng tháng, còn mẹ của em Nga đã bỏ lại gia đình đi khỏi địa phương tìm cuộc sống mới; cuộc sống của gia đình em Nga rất khó khăn, sống trong căn nhà nhỏ, hẹp của bà nội vừa mới mất cách đây không lâu cũng với căn bệnh ung thư. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nguồn thu nhập chính phụ thuộc công việc chạy xem ôm hàng ngày của người cha với căn bệnh hiểm nghèo không biết phải rời bỏ em ra đi lúc nào nhưng với tinh thần động viên của người cha, cùng với nổ lực, ý thức của bản thần, em Nga luôn là con ngoan hiền và hàng năm từ tiểu học đến Trung học cơ sở đều đạt học sinh giỏi của trường.

          Nhằm góp phần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái của mỗi đoàn viên công đoàn khối Huyện ủy, giúp học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực để vượt khó vươn lên trong cuộc sống, học tập, trở thành công dân có ích, đóng góp cho xã hội phát triển. Ngày 03 tháng 4 năm 2015, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khối Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 52/KH-CĐCS nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó đối với em Võ Thị Tuyết Nga là học sinh lớp 6- Trường THCS Tân Xuân, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (thường trú tại thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) với số tiền 200.000 đồng/tháng (hình thức trao tiền hàng quý/lần).

          Với tinh thần đó, ngày 12 tháng 4 năm 2015, Công đoàn cơ sở khối Huyện ủy đã đến thăm gia đình, nhận đỡ đầu, động viên và trao số tiền 600.000 đồng cho em Võ Thị Tuyết Nga; đồng thời Công đoàn cũng vận động được 02 đoàn viên thuộc công đoàn hỗ trợ thêm cho em Nga 02 phần quà với trị giá hơn 600.000 đồng.

          Với những việc làm thiết thực trên, đã góp phần khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và trách nhiệm cùng cộng đồng. Qua đó, tổ chức công đoàn cũng mong muốn sự quan tâm hỗ trợ của các tập thể, cá nhân và của toàn xã hội trong việc góp phần chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng luôn có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập, xứng đáng là “con ngoan, trò giỏi”, công dân có ít cho xã hội./.

 


Các tin khác