Thanh niên Hàm Tân với văn hóa giao thông

Trong 7 tháng đầu năm 2014 tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Hàm Tân đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, tai nạn giao thông đã giảm so với cùng kỳ. Và là 1 trong 7 đơn vị được UBND tỉnh biểu dương. Trong đó tuổi trẻ huyện nhà là lực lượng tiên phong trong công tác đàm bảo ATGT.

Thời gian qua tổ chức đoàn huyện và cơ sở đã thực hiện nhiều hoạt động như: Tổ chức ra quân tuyên truyền, thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự ATGT; tổ chức tuyên truyền và cấp phát tờ rơi tuyên truyền; đảm nhận các đoạn đường thanh niên tự quản không để xảy ra tai nạn giao thông; phát quang bụi rậm, cây xanh che khuất tầm nhìn, dọn vệ sinh dọc các tuyến quốc lộ, đường liên thôn, liên xã với chiều dài trên 35km. Thành lập và duy trì các đội TNXK tuyên truyền, các đội thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT tổ chức cho 11.859 đoàn viên thanh niên học sinh ký cam kết thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên với Văn hóa giao thông”; Phối hợp với Đội CSGT huyện tổ chức tuyên truyền Luật ATGT đường bộ cho các trường THCS – THPT trên địa bàn toàn huyện thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ...Các đoàn trường và liên đội trường học duy trì và xây dựng các mô hình "mô hình liên kết 3 lực lượng"; mô hình " ống kính đội cờ đỏ"; mô hình "chiếc bàn danh dự" và 30 "cổng trường an toàn ". Triển khai cho các bạn đoàn viên – thanh niên tham gia GameShow “ATGT cho mọi người ” trên sóng truyền hình Hàm Tân.Tổ chức 5 cuộc thi tìm hiểu về ATGT cho hơn 1.000 đoàn viên thanh niên toàn huyện. Các hoạt động trên có ý nghĩa rất lớn trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông trong ĐVTN toàn huyện.

Anh Trần Công Trường - bí thư huyện đoàn cho biết; Thực tế qua các phong trào, nhiều ĐVTN đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên tuyên truyền đến thanh thiếu nhi và nhân dân về pháp luật ATGT, các chuẩn mực về văn hóa giao thông, các thông điệp của tháng ATGT hằng năm.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Ban thường vụ huyện đoàn Hàm Tân tiếp tục đề ra các giải pháp phù hợp và triển khai một cách có hiệu quả, với tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động của tuổi trẻ, thanh niên luôn xung phong đi đầu, gương mẫu thực hiện cuộc vận động  “Thanh niên với văn hóa giao thông” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm tích cực đẩy lùi TNGT, xây dựng một xã hội giao thông có văn hóa, an toàn, lành mạnh, góp phần xây dựng quê hương ngày phát triển, giàu đẹp, bền vững. /.


Các tin khác