“Thủ lĩnh” Đoàn giàu nhiệt huyết

  • /
  • 27.3.2014 - 11:23

Nói hay làm giỏi, nói đúng làm thật, có trách nhiệm với công việc, hết mình với phong trào Đoàn, gương mẫu trong cuộc sống và có những sáng kiến hay, cách làm hiệu quả góp phần cùng địa phương đạt nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đó là những ưu điểm nổi bật khi nhắc đến đồng chí Nguyễn Văn Lý – Bí thư xã Đoàn Tân Thắng- Hàm Tân.

              Khó tập hợp và sinh hoạt thiếu sinh động là thực tế của một số tổ chức Đoàn tại nông thôn hiện nay. Thế nhưng, điều này đối với Xã Đoàn Tân Thắng đã là quá khứ. Còn hôm nay đây, với vai trò là Bí thư, anh Nguyễn Văn Lý đã cùng BCH Đoàn xã triển khai nhiều kế hoạch hoạt động phù hợp và mang lại hiệu quả tốt ở từng cao điểm.

Những hoạt động xung kích tình nguyện của thanh niên về làm đường bê tông, xây nhà tình thương, tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Tân Thắng được diễn ra thường xuyên hơn là nhờ có sự nhiệt tình, năng nổ của Bí thư xã đoàn Nguyễn Văn Lý. Từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Lý bắt đầu làm quen với các hoạt động Đoàn và cũng chính từ đây, nhiệt huyết đã gắn kết anh với phong trào của tuổi trẻ địa phương. Trải qua 13 năm gắn bó với hoạt động Đoàn và 5 năm ở cương vị Bí thư Đoàn xã, Nguyễn Văn Lý có nhiều kinh nghiệm về hoạt động và vai trò của tổ chức Đoàn trong khu vực nông thôn hiện nay.

            Để các hoạt động đoàn của thanh niên xã nhà ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn, nhất là việc gắn kết các hoạt động đoàn cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Anh Lý đã tham mưu cho BCH xã đoàn kết nghĩa với 2 chi đoàn Đài Truyền Thanh-Truyền Hình và Chi Đoàn Trung Tâm Y Tế huyện, từ đó hoạt động đoàn như có thêm sức mạnh tổng hợp để cùng xây dựng nhiều phần việc thiết thực mang tên công trình thanh niên. Nói về thủ lĩnh thanh niên của mình, đoàn viên Trần Ái Ly cho biết: tổ chức Đoàn ở Tân Thắng đã là cánh tay đắc lực của đảng; trong đó sự nhiệt tình năng nổ của Bí thư xã đoàn Nguyễn Văn Lý đã giúp cho phong trào đoàn của Tân Thắng ngày càng phát triển vững mạnh và được Đảng ủy đánh giá cao.

Những đóng góp tích cực, hiệu quả của Nguyễn Văn Lý, Bí thư Đoàn xã đã giúp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Tân Thắng nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc, lá cờ đầu của huyện Hàm Tân. Với cá nhân Lý, trong quá trình công tác đã được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn và các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện. Âm thầm, lặng lẽ nhưng luôn hết mình trong các phong trào, hoạt động của đoàn, đó là niềm vui của thủ lĩnh đoàn Nguyễn Văn Lý.

Đài Hàm Tân


  • |
  • 1099
  • |

Các tin khác