Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Tân tổ chức Hội nghị giao ban Dư luận xã hội quý I/2014.

  • /
  • 12.3.2014 - 15:39

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội của ngành Tuyên giáo tỉnh Bình Thuận”. Chiều ngày 07/3/2014, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban DLXH quý I/2014. Tham dự dự hội nghị có các đồng chí đại diện cho Ban Tuyên giáo cấp ủy các xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo một số các cơ quan ban, ngành, Mặt trận – đoàn thể huyện; Trung tâm BDCT huyện và các đồng chí là cộng tác viên DLXH cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Thành Nam – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì hội nghị.

          Tại hội nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đã báo cáo, phản ánh về tình hình tư tưởng, tâm trạng và DLXH trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà nhân dân quan tâm; qua đó các đơn vị, địa phương đề xuất, kiến nghị với huyện quan tâm chỉ đạo, giải quyết để sớm khắc phục những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong thời gian qua.
          Tiếp thu ý kiến phản ánh của các đơn vị, địa phương đồng chí Nguyễn Thành Nam - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kết luận: Trong quý I/2014, nhất là thời điểm trước, trong và sau tết, công tác tuyên giáo nói chung và công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, tâm trạng và DLXH trên địa bàn huyện, nhìn chung có nhiều cố gắng và đạt được kết quả tích cực. ANCT-TTATXH được giữ vững, ổn định, không có vụ việc phức tạp nổi lên. Cán bộ, đảng viên giữ vững lập trường chính trị, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; tu dưỡng rèn luyện, đạo đức lối sống học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đaọ đức Hồ Chí Minh. Tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ổn định, đại bộ phận nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng – mừng Xuân tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm năm mới xuân Giáp Ngọ 2014; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, cấp phát quà tết của Trung ương, của tỉnh và huyện đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được quan tâm kịp thời, chu đáo. Hoạt động lễ hội văn hoá, văn nghệ quần chúng, thể dục thể thao Mừng Đảng – Mừng Xuân được các đơn vị, địa phương quan tâm phối hợp đẩy mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.
          Đối với các vấn đề nổi lên mà nhân dân quan tâm phản ánh, cũng như những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, địa phương, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ sẽ nghiên cứu, chắt lọc thông tin để tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ chỉ đạo, các ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền.
          Về định hướng DLXH trong thời gian đến: Ban Tuyên giáo cấp ủy các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị của huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN của đơn vị, địa phương; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm trong quý II/2014. Tuyên truyền Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thông qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII; được Chủ tịch nước ký lệnh công bố và có hiệu lực từ ngày 01/01/2014; kịp thời nắm bắt tư tưởng và giải quyết tốt các vướng mắc, khó khăn của các hộ dân trong diện giải tỏa; vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước để góp phần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, mở rộng QL1A; nắm bắt tình hình việc đọc báo, tạp chí của Đảng, tình hình nghe, nhìn trên hệ thống Đài TT-TH huyện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
                                                                                                                                              Anh Long
 


  • |
  • 1051
  • |

Các tin khác