Trưởng ban Mặt trận thôn tận tâm, tận lực vì dân

  • /
  • 27.3.2014 - 9:54

Bằng những việc làm thiết thực, những hoạch định cụ thể quyết tâm góp phần nâng cao đời sống bà con thôn xóm, ông Nguyễn Công Luận - Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hàm Thắng xã Tân Thắng- Huyên Hàm được bà con tin yêu, quý mến.

             Cuộc sống người dân ở thôn Hàm Thắng trước đây vốn gặp rất nhiều khó khăn, do bà con chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp mà nguồn nước lại khan hiếm, đất đai khô cằn, chỉ làm được 1 vụ lúa trong năm nên cái đói, nghèo cứ đeo bám mọi gia đình. Thực tế ấy khiến ông Luận đau đáu trăn trở.

Với suy nghĩ chỉ có khơi thông dòng chảy, đưa nước về đến từng chân ruộng Hàm Thắng mới giúp người dân sản xuất được 3 vụ lúa như những cánh đồng thôn bên cạnh. Ông đã cùng Ban điều hành thôn kêu gọi và huy động nhân dân đóng góp công sức khơi thông 1.500m kênh mương nội đồng, xây mới 1 cầu máng dẫn nước thông từ đập Sông Tram dẫn về. Khi hệ thống kênh mương hoàn chỉnh, kết quả mang về thật ngoài sự mong đợi, bởi xứ đồng ruộng 1 vụ nay đã được nhân lên 3 vụ.

Hiệu quả thực tế giúp cuộc sống người dân thay da, đổi thịt từ nguồn nước mát, ông Luận đã tạo được niềm tin trong lòng dân. Tiếng nói của ông được nhân dân tin nghe. Cũng chính vì thế, từ lời kêu gọi của ông, phong trào làm đường GTNT cũng được bà con tích cực hưởng ứng. Có những con đường tưởng không thể nào thi công được như đường vào hội trường thôn Hàm Thắng, dài 85m mà dọc con đường này chỉ có 3 hộ dân sinh sống. Nếu chỉ có 3 hộ dân cùng góp công, góp sức thì không thể. Nhưng với tiếng nói của mình, ông Luận đã cùng Ban điều hành thôn huy động toàn dân cùng chung tay làm đường và chỉ trong 4 ngày thi công, con đường bê tông khang trang đã hoàn thành.

Đồng thuận hưởng ứng và chung sức chung lòng, nên chỉ chưa đầy 1 tháng, toàn thôn Hàm Thắng đã bê tông hoá được 3 con đường có tổng chiều dài 459m với tổng kinh phí 459 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 35% bằng 160 triệu đồng. Trong toàn bộ những kết quả đó, ông Nguyễn Công Luận luôn là tấm gương cán bộ mặt trận thôn tích cực gương mẫu được địa phương tin cậy.

Tận tuy phục vụ nhân dân là cách mà ông Nguyễn Công Luận - Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hàm Thắng lấy làm lẽ sống theo như lời Bác dạy cán bộ là đầy tớ trung thành của nhân dân.

Đài m Tân


  • |
  • 1153
  • |

Các tin khác