HUYỆN HÀM TÂN: BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN KHU PHỐ 3, THỊ TRẤN TÂN MINH ĐIỂM SÁNG XÂY DỰNG KHU PHỐ VĂN HÓA.

  • /
  • 27.3.2014 - 10:53

Khi Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ăn sâu, bén rễ vào cộng đồng dân cư, thì đây sẽ là nét đột phá trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

              Khu phố 3 thị trấn Tân Minh nằm trên đường quốc lộ 1A giáp ranh với xã Tân Phúc và Trại giam Thủ Đức (Z30D) là một khu phố địa bàn phức tạp, khó quản lý. Khu phố có 401hộ/1403 khẩu, bà con nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đặc biệt là xây dựng khu phố văn hóa được Ban điều hành thôn và nhân dân hết sức đồng tình, hưởng ứng. Từ khi triển khai xây dựng “Khu dân cư tiên tiến” và sau này là “Khu phố văn hóa” trong khu phố không có hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo hiện nay còn 2,97 %. Trong 8 năm qua khu phố đã xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa và 28 nhà tình thương, đến nay khu phố cơ bản đã xóa xong nhà tranh tre dột nát. Thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước cán bộ và nhân dân khu phố 3 tích cực tham gia các hoạt động có hiệu quả, nhiều việc làm tốt cách làm hay như vận động nhân dân tháo dỡ các công trình xây dựng kiên cố như tường rào, cổng nhà để hiến đất, hiến công giải phóng mặt bằng mở rộng lòng lề đường cụ thể: nhân dân tổ 5 đã tự nguyện tháo dở 275m tường rào và cổng nhà, hiến trên 3.850 m2 đất mặt tiền để mở rộng lòng lề đường Trần Phú trị giá hàng trăm triệu đồng; xây dựng mô hình “ánh sáng an ninh”, xây dựng tuyến đường “sáng, xanh, sạch đẹp”… vận động sức dân đóng góp tiền xây dựng các công trình phúc lợi công cộng như xây nhà văn hóa khu phố với tổng số tiền là 78 triệu đồng trong đó nhân dân đóng góp 38 triệu đồng, tu sữa nâng cấp đường giao thông nội đồng ở tổ 1 và tổ 2 nhân dân tự đóng góp 42 triệu đồng và bê tông hóa 2 tuyến đường hẻm 181 và hẻm 246 với tổng kinh phí là 485 triệu đồng trong đó nhân dân đóng góp 193,5 triệu đồng.

             Đặc biệt, 8 năm liên tục Khu phố 3 được UBND huyện Hàm Tân cấp Bằng công nhận khu phố văn hóa từ năm 2006 đến 2013, Năm 2010 khu phố vinh dự được đi dự Hội nghị điển hình dân vận khéo Toàn Quốc (2009 – 2010). Ngoài ra khu phố được 4 lần UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen và 3 lần được UBND huyện Hàm Tân tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư, 2 lần Giám đốc Công an Tỉnh tặng giấy khen về phong trào bảo vệ ANTQ và nhiều giấy khen do UBND Thị Trấn Tân Minh tặng trên nhiều lĩnh vực hoạt động ở địa phương.

Khi ý Đảng hợp với lòng dân, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân thì tình làng nghĩa xóm ngày càng được thắt chặt, khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư ngày càng được bền vững hơn. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Nhân dân hồ hởi phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền tạo ra mối quan hệ mật thiết, đoàn kết giữa dân với Đảng, giữa Đảng với dân, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư vững chắc hơn.

(Xuân Thông)


  • |
  • 1382
  • |

Các tin khác