Chi bộ Trường THPT Đức Tân – Đơn vị tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng.

Chi bộ Trường THPT Đức Tân được thành lập theo Quyết định 690-QĐ-/HU, ngày 4/5/2009 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân, trên cơ sở chia tách từ chi bộ Phòng giáo dục và đào tạo huyện Hàm Tân. Sau khi chia tách, tổng số đảng viên của chi bộ có 05 đồng chí.

(Đ/c Trần Hữu Thành – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng khen đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh 2 năm liền (2012-2013) cho lãnh đạo chi bộ trường THPT Đức Tân).

Từ những ngày đầu thành lập, công tác phát triển đảng viên của đơn vị gặp không ít khó khăn trong việc tạo nguồn kết nạp đảng. Do đó, tập thể Chi bộ Trường đã xác định công tác xây dựng tổ chức đảng là nhiệm vụ hàng đầu, từng bước quan tâm tạo điều kiện, bồi dưỡng, giúp đỡ tạo nguồn những quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp đảng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, mỗi đảng viên đều ý thức được trách nhiệm của mình, thể hiện được vai trò tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng nhau cộng đồng trách nhiệm, giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ. Từ những nỗ lực trên, công tác phát triển đảng viên từng bước được nâng lên, chỉ tiêu kết nạp đảng hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Trong năm 2013 chi bộ đã kết nạp 04 đảng viên mới, đạt 133% so với kế hoạch giao, nâng tổng số đảng viên hiện nay lên 15 đồng chí, trong đó kết nạp được 01 đảng viên là học sinh giỏi Quốc gia nhiều năm liền. Hiện nay chi bộ đang làm thủ tục kết nạp thêm 01 quần chúng ưu tú là học sinh giỏi 12 năm liền. Đây là kết quả bước đầu rất đáng khích lệ trong công tác kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên của chi bộ trường nói riêng và huyện nhà nói chung. Mặc dù đối tượng học sinh, sinh viên huyện đang rất quan tâm; Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy cùng với Ban Thường vụ Huyện Đoàn trực tiếp làm việc với Chi bộ, Ban Giám hiệu, Đoàn Trường THPT Hàm Tân và Trường THPT Đức Tân để triển khai Kế hoạch liên tịch số 01-KHLT/BTCTU-ĐTN, ngày 11/10/2010 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Tuy nhiên điều kiện để kết nạp đảng cho đối tượng này rất khó, tiêu chuẩn để bình chọn đoàn viên ưu tú và số lượng đoàn viên học sinh đủ các điều kiện để xem xét, kết nạp Đảng không nhiều. Nhưng chi bộ trường Đức Tân đã có sự quan tâm phối hợp, sâu sát trong việc chỉ đạo Đoàn trường về công tác phát triển Đảng trong học sinh, mở đầu cho huyện nhà trong công tác kết nạp đảng đối với học sinh. Từ đó, có thể đánh giá được vai trò của cấp ủy trường Đức Tân đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Tập thể cấp ủy và lãnh đạo nhà trường đã đưa phong trào dạy và học của đơn vị ngày đạt nhiều thành tích nổi bật; chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, phát huy vai trò giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn trong việc quản lý học tập và nền nếp của học sinh; nội dung chương trình giảng dạy được chuẩn bị nghiêm túc, sử dụng giáo án điện tử khi lên lớp. Nhờ đó, chất lượng dạy và học được nâng lên, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,60%; năm học 2013-2014 toàn trường có 14 em đạt giải Học sinh giỏi được Bộ và Sở Giáo dục Đào tạo công nhận (trong đó có 01 em học sinh giỏi Quốc gia và 13 em học sinh giỏi cấp tỉnh). Năm 2013 đơn vị được công nhận tập thể lao động xuất sắc; được UBND tỉnh tặng Bằng khen dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước bậc THPT và được Sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen 4 năm liền dẫn đầu khối thi. Hội đồng thi đua nhà trường đang đề nghị UBND Tỉnh tiếp tục công nhận danh hiệu Đơn vị Lao động xuất sắc, dẫn đầu khối thi đua 2 bậc THPT liên tiếp lần thứ năm và đủ tiêu chuẩn để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về phong trào thi đua yêu nước cho trường THPT Đức Tân. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm, chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh 2 năm liền (2012-2013).

Đây là phần thưởng cao quý mà chi bộ trường THPT Đức Tân xứng đáng được nhận. Đạt được kết quả trên nhờ sự lãnh đạo của chi bộ, việc điều hành của Ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt là sự quyết tâm xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường; qua đó nâng cao được ý thức, trách nhiệm của từng đảng viên, giáo viên và học sinh, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

Để tiếp tục phát huy kết quả đó, tập thể cấp ủy nhà trường cần phải không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa (khóa XI). Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên. Mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.


Các tin khác