“Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”

Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7 tháng 4 hàng năm, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Tân đã tổ chức hiến máu nhân đạo tại Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Tân Nghĩa với thông điệp “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”.

Ảnh: Đông đảo tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu

Ảnh: Anh Lê Văn Thìn, người đã tham gia hiến máu 15 lần

Ảnh: Anh Lê Văn Thìn, người đã tham gia hiến máu 15 lần

Những năm qua tại Hàm Tân, phong trào hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc được đông đảo người dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia. Trong đợt hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện vừa qua đã vận động được 82 tình nguyện viên tham gia hiến được 76 đơn vị máu. Đặc biệt có những tình nguyện viên đã tham gia rất tích cực như các anh Lê Văn Thìn, Nguyễn Thành Vũ cùng ngụ tại xã Tân Phúc với 15 lần hiến máu; hay như ở xã Sông Phan có các anh Kiều Văn Nghiêm với 14 lần, Nguyễn Trung Dũng với 12 lần hiến máu…

 

Có thể nói trong bối cảnh hiện nay, khi nguồn máu điều trị cho bệnh nhân thường rất thiếu thì sự chia sẻ của các tình nguyện viên huyện Hàm Tân đối với hoạt động hiến máu nhân đạo thực sự rất đáng quý. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

 


Các tin khác