Tân Xuân cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, Mặt trận, đoàn thể và công tác vận động quần chúng

  • /
  • 1.4.2014 - 8:49

Vừa qua, đồng chí Trịnh Văn Thu - TUV, Bí Thư Huyện ủy có buổi làm việc với Đảng ủy xã Tân Xuân về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tấn Phước - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành kinh tế - xã hội huyện.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2013 trong tình hình khó khăn chung của huyện, song Đảng bộ và nhân dân xã Tân Xuân đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Nỗi rõ là: thu ngân sách đạt 105%; vận động các loại quỹ đạt khá; xây dựng 06 căn nhà cho người nghèo; chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời; chăm lo đồng bào DTTS được chú trọng; an ninh, chính trị, TTATXH được giữ vững; không xảy ra tai nạn giao thông... Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế cần quan tâm đó là chỉ tiêu phát triển đoàn viên đạt 75%; xây dựng nông thôn mới đạt 12/19 tiêu chí; tỷ lệ hộ nghèo cao 8%; công tác quản lý trật tự xây dựng còn lỏng lẻo; để xảy ra tình trạng đảng viên vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm; nhiều khuyết điểm chưa được khắc phục sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI).

Để hoàn thành nhiệm vụ của địa phương năm 2014, đồng chí Bí thư đã chỉ đạo toàn thể Đảng bộ và nhân dân xã Tân Xuân cần có những giải pháp đồng bộ thúc đẩy phát triển toàn diện xã nhà. Trong đó tập trung phát triển kinh tế bền vững, thu ngân sách đạt chỉ tiêu; tăng cường công tác chăm lo đồng bào DTTS, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tranh chấp đất đai. Đặc biệt, cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, Mặt trận, đoàn thể và công tác vận động quần chúng. Trong đó tập trung xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật trong Đảng. Tăng cường công tác lãnh chỉ đạo, nâng cao chất lượng Mặt trận, các đoàn thể theo hướng sát địa bàn với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; thực hiện tốt công tác dân vận; phát huy dân chủ; và phát huy đúng mức vai trò lực lượng cốt cán chính trị ở địa bàn dân cư.

Lê Duyên


  • |
  • 1133
  • |

Các tin khác