Hội nghị triển khai Hiến Pháp 2013

Ngày 14/5/2014, UBND huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Hiến Pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến cán bộ chủ chốt các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo chủ chốt, công chức tư pháp của 10 xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghiên cứu những nội dung cơ bản và những điểm mới của Hiến pháp 2013 bổ sung, sửa đổi đã được Quốc hội (khóa XIII) thông qua tại kỳ họp thứ 6. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tấn Phước (Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị), đồng chí Nguyễn Công Luận (Phó Giám đốc Sở Tư pháp, báo cáo viên truyền đạt Hiến pháp) và 200 đồng chí là Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo chủ chốt và công chức Tư pháp của 10 xã, thị trấn.

Ngay sau hội nghị này, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện  và các xã, thị trấn tập trung xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai thi hành Hiến Pháp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời tổ chức rà soát toàn bộ danh mục văn bản quy phạm pháp luật không còn phù hợp với Hiến pháp để sửa đổi, điều chỉnh và bãi bỏ. Bảo đảm các quy định của Hiến pháp được nghiêm chỉnh chấp hành trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


Các tin khác