Bà con noi theo gương già làng hiến đất làm đường

Dù chỉ có 1 sào rưỡi ruộng để làm ăn sinh sống, nhưng già làng Thông Cội tại thôn đồng bào Chăm Phò Trì, xã Tân Thắng, đã tự nguyện hiến 1 sào ruộng để con đường số 7 nối từ Quốc lộ 55 vào đến Dinh Động Cậu được thi công. Từ việc làm gương mẫu của ông, 17 hộ bà con đồng bào đã noi gương, đồng tình hiến đất, đóng góp ngày công để sớm hoàn thành con đường.

 

Ảnh già làng hiến đất

Từ tấm lòng tự nguyện vì lợi ích cộng đồng của ông Thông Cội và tình làng đoàn kết của bà con đồng bào dân tộc Chăm trong thôn, con đường khang trang thẳng tắp dài hơn 900m, thông tuyến đường dẫn vào cầu bê tông vững chắc mới được Nhà nước xây dựng đã được hoàn thành.

Giờ đây con đường số 7 đã thông, nên khi trong làng có việc ma chay đã được đưa đến nghĩa trang chu đáo, thuận tiện hơn, không còn cảnh người sống phải khiêng quan tài vượt hàng cây số bì bõm lội sình để đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng. Hơn thế, đường số 7 còn giúp bà con đồng bào vào mỗi mùa vụ thu hoạch, vận chuyển nông sản được dễ dàng.

Gương mẫu để con cháu noi theo, ông Thông Cội và cả làng đồng bào Chăm đang chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Tuổi già nhưng hóm hỉnh và cũng hết sức khiêm tốn, ông nói việc làm của mình chỉ nho nhỏ mà thôi.

Già làng Thông Cội đang là tấm gương sáng cho con cháu làng đồng bào Chăm Phò Trì noi theo. Trên con đường số 7 này, cùng với ông Thông Cội, đã có 17 hộ đồng bào tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công và 20 triệu đồng tiền mặt nhằm đẩy nhanh tiến độ làm đường, góp phần chung tay điểm tô bộ mặt địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới.


Các tin khác