Trao nhà tình nghĩa Điện Biên cho cựu chiến binh

Tuần qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội CCB huyện Hàm Tân tổ chức lễ bàn giao Nhà tình nghĩa Điện Biên cho CCB Trần Tấn Hùng 85 tuổi, trú tại thôn Gò Đồn, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân. 

Cựu chiến binh Trần Tấn Hùng là một trong những chiến sỹ trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp. Do điều kiện gia đình khó khăn, ông và vợ đang sống trong căn nhà cấp bốn lụp xụp, nhiều chỗ đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Với niềm tri ân sâu sắc công lao của các cựu chiến binh, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2014), Hội Cựu chiến binh tỉnh đã vận động Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Bình Thuận hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới tặng CCB Trần Tấn Hùng. Bước sang tuổi 85, người CCB năm xưa nay đã già yếu, ông không nói nên lời nhưng thể hiện niềm vui rạng ngời trước tấm lòng của Hội CCB tỉnh dành cho những người chiến sĩ năm xưa như ông. Bà Lương Thị Trung - vợ CCB Trần Tấn Hùng rất vui mừng, xúc động trước món quà ý nghĩa này.

Được biết, dịp này, Hội CCB tỉnh đã vận động kinh phí xây dựng 3 căn nhà “Tình nghĩa Điện Biên” tặng cho 3 CCB tại 3 địa phương là Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc và thành phố Phan Thiết. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 triệu đồng.

 


Các tin khác