Họp mặt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng ngày 05/05, huyện Hàm Tân đã trọng thể tổ chức lễ viếng Đền tưởng niệm liệt sỹ và họp mặt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự lễ có Đ/c Trịnh Văn Thu-TUV-BTHU- Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, Đ/c Nguyễn Công Sanh – nguyên TUV, nguyên BTHU; Anh hùng lực lượng vũ trang Phạm Minh Tư, các đ/c lão thành cách mạng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ cùng đông đảo CBVC, LLVT, đoàn viên thanh niên trong huyện.

Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, huyện Hàm Tân có 39 người lính trực tiếp tham gia đánh giặc cứu nước, trong đó có 4 đ/c trực tiếp tham gia vào chiến dịch Điện Biên Phủ 1954. Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang chiến thắng Điên biên phủ và truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng ôn lại hồi ức về những kỷ niệm của một thời gian khổ mà oanh liệt làm nên trang sử vàng cho đất nước. Buổi họp mặt để lại dấu ấn qua câu chuyện kể của nhân chứng lịch sử từng trực tiếp tham gia chiến dịch ĐBP năm 1954. Qua đó gợi nhớ lại cuộc chiến đấu cam go và khốc liệt, những chiến thắng vẻ vang trong lịch sử của dân tộc, chấn động địa cầu. 60 năm đã trôi qua, nhưng huyền thoại về chiến thắng Điện Biên Phủ, dấu ấn về một thời kỳ chói lọi của cách mạng Việt Nam, không bao giờ phai mờ; mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc và sẽ đi vào lịch sử như một kỳ tích của cuộc kháng chiến chống Pháp cứu nước vĩ đại.

Phát biểu tại lễ họp mặt, đ/c Trịnh Văn Thu – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện ủy khẳng định: Đảng bộ và nhân dân Hàm Tân mãi mãi khắc ghi công lao của các chiến sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, và quyết tâm phát huy truyền thống, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Điện Biên Phủ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương Hàm Tân anh hùng.

Nhằm tri ân những chiến sĩ Điện Biên và cán bộ chiến sĩ tham gia kháng chiến chống Pháp, lãnh đạo huyện nhà đã trao tặng những món quà ý nghĩa đến các chiến sĩ đã làm nên trang sử vàng cho dân tộc.


Các tin khác