Ngư dân Hàm Tân đồng lòng hướng về Biển Đông

Là những người trực tiếp vươn khơi bám biển, bà con ngư dân ở  2 xã Tân Thắng và Thắng Hải, huyện Hàm Tân luôn dõi theo tình hình ở Biển Đông và rất bức xúc trước hành động sai trái của Trung Quốc.  Họ vẫn ngày ngày đương đầu với sóng gió và những hiểm họa khôn lường giữa đại dương mênh mông, không chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà họ còn ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ to lớn của mình là bám biển, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Chúng tôi tìm đến cửa biển Hà Lãng vào cuối buổi sáng của những ngày đầu tháng 6, cũng là lúc hàng chục chiếc thuyền vừa cập bến sau 1 ngày dài hoạt động trên biển. Họ vừa làm việc, vừa kể thông báo cho nhau nghe về tình hình biển Đông. 15 năm gắn bó với biển, ông Phạm Đình Bạch ở thôn Hà Lãng cho biết: Bà con hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, yên tâm bám biển cùng ngư dân cả nước bảo vệ  chủ quyền biển đảo quê hương

Riêng với trưởng vạn Hà Lãng, ông Trần Văn Lễ thẳng thắn khẳng định: chúng tôi vẫn đánh bắt bình thường, không sợ gì hết. chúng tôi khâm phục các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư đã túc trực ngày đêm trên biển… Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền biển, đảo của đất nước thì ngư dân cần bám biển hơn nữa, cố gắng hơn nữa để góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Cùng chung tiếng nói với triệu trái tim đang hướng về biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân  yêu, chị Nguyễn Thị Lan, vợ của 1 ngư dân ở  thôn Hà Lãng cũng động viên chồng con bám biển vừa để mưu sinh vừa là để khẳng định ngư trường của Việt Nam…

Những lời gửi gắm, những tiếng nói phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc của ngư dân ở đây chính là những lời động viên tinh thần, góp thêm động lực cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông quyết tâm giữ vững vùng trời, vùng biển của đất nước.

Cho dù hoạt động ở vùng biển nào, những người ngư dân vẫn đồng lòng, cùng ý chí vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền bất khả xâm phạm của Tổ quốc Việt Nam.


Các tin khác