Hàm Tân: Chuyển giao Khoa học, kỹ thuật cho bà con trồng thanh long

Tuần qua, Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Thuận đã tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thanh long theo tiêu chuẩn Vietgap cho bà con nông dân TT Tân Nghĩa và xã Sông Phan, huyện Hàm Tân. Đến dự có tiến sĩ Nguyễn Văn Thuần- chủ tịch liên hiệp hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Thuận  

            Đề tài được chuyển giao là : Bổ sung dolomix để sản xuất thanh long bền vững; sử dụng đèn cao áp để chong đèn thanh long ra hoa trái vụ. Đây là 2 giải pháp đã đạt giải cao tại hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật Bình Thuận lần thứ IV/2010 - 2011. Và đã được thực nghiệm áp dụng vào sản xuất cho kết quả cao.

            Nông dân TT Tân Nghĩa nói riêng và một số địa phương khác trên địa bàn huyện Hàm Tân nói chung bắt đầu trồng thanh long từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, bà con chỉ trồng và chăm sóc loại cây này theo cách đơn giản, thiếu kinh nghiệm so với nông dân ở các huyện phía nam của tỉnh, đặc biệt trồng cây thanh long theo tiêu chuẩn Vietgap lại càng mới mẻ với bà con nông dân. Do đó, liên hiệp hội khoa học kỹ thuật tỉnh đã tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thanh long theo tiêu chuẩn Vietgap đạt năng suất và chất lượng cao.

            Thực tế đã chứng minh, những năm qua khoa học kỹ thuật đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của sản xuất nông nghiệp. Và việc tăng cường đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất cũng chính là “chìa khoá” giúp dân giảm nghèo hiệu quả./.


Các tin khác