Sôi nổi mùa hè xanh tình nguyện

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 30 trái tim “mang ngọn lửa” đầy nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã kết chiến dịch mùa hè xanh với những thành quả, những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực và sôi nổi tại địa bàn xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Rất nhiều ngày qua, mới hơn 6 giờ sáng, trên cánh đồng Hàm Thắng, xã Thắng Hải đã nhộn nhịp với các bạn trẻ mang màu áo xanh tình nguyện. Tốp thì đào, đắp đường giao thông nội đồng, tốp thì lội bùn nạo vét, kênh mương. Trời càng trưa, mặc cho cái nắng mùa hè oi bức nhưng khí thế  lao động vẫn diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương và hiệu quả; tinh thần lao động vẫn hăng say, miệt mài. Từng nhát cuốc, nhát xẻng vẫn phăm phăm vào đất hòa lẫn tiếng nói, tiếng cười rộn rã. Bạn Huỳnh Thị Bích-thủ lĩnh nhóm tình nguyện phấn khởi cho biết: Với tất cả lòng nhiệt thành của tuổi trẻ, bản lĩnh và năng động của sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, các chiến sỹ tình nguyện đều có chung một tâm trạng phấn khởi và tự hào.

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực với các cụm công trình nhiều ý nghĩa như: thăm gia đình chính sách; giúp dân sửa chữa nhà, nạo vét kênh mương…những hoạt động nghĩa tình đó đã in dấu trong tấm lòng của những người dân quê,  gắn kết tuổi trẻ tình nguyện với bà con, tạo được niềm tin yêu của các em thanh thiếu nhi. Ông Nguyễn Văn Lênn-Trưởng thôn Hàm Thắng trìu mến tâm sự: Trong suốt thời gian thực hiện chương trình mùahè xanh đợt này, Tân Thắng luôn có những đợt mưa kéo dài, gây khó khăn trong các hoạt động, nhưng điều đó không hề cản trở  được ý chí và tinh thần tình nguyện của các chiến sĩ. Những bữa cơm chưa kịp chín do củi bị ướt, quần áo không kịp khô để mặc, những bước chân trên đường quê cũng trở nên trầy trượt, vậy nhưng các bạn đã vui vẻ khắc phục bằng chính sự đồng lòng, đoàn kết. Hơi ấm của tình yêu thương, lòng nhiệt thành của tuổi trẻ đang lan tỏa vào mỗi gia đình trong các thôn, xóm.

Tuy chỉ với thời gian 2 tuần của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại Tân Thắng, nhưng kết quả công việc, khí thế phong trào, tinh thần tình nguyện và hình ảnh của những chiến sĩ áo xanh Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận chắc chắn sẽ mãi in đậm trong lòng mỗi người dân địa phương.

( Lê Văn Phụng- Đài Truyền thanh-Truyền hình Hàm Tân)


Các tin khác