Hàm Tân: Giám sát việc lãnh đạo thực hiện 48-CT/TW và Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị

          Thực hiện Quyết định số 2121-QĐ/HU, ngày 20/ 6/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW, ngày 22/10/2010 và Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm; phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Ngày 17 và 18 tháng 7 năm 2014, Đoàn Giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy do đồng chí Trần Đình Thiện – UVTV, Trưởng Công an huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Tân Nghĩa và Đảng ủy xã Tân Thắng.

          Qua giám sát, nhìn chung Đảng ủy, chính quyền của thị trấn Tân Nghĩa và Tân Thắng đã lãnh chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt nội dung Kế hoạch số 05-KH/HU, ngày 07/12/2010 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW và Chương trình hành động số 01-NQ/TU, ngày 22/11/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới.

          Tính từ đầu năm 2013 đến nay, tình hình vi phạm pháp luật, phạm pháp hình sự, tội phạm ma túy...trên địa bàn các địa phương giảm so với những năm trước. Lực lượng Công an đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, công tác phòng chống ma túy; đồng thời tăng cường nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, Mặt trận, các đoàn thể của địa phương đã làm tốt công tác phối hợp trong tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Qua đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển sâu rộng, mỗi người dân đã tích cực hơn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; chủ động cung cấp cho lực lượng Công an nhiều tin báo có giá trị. Nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự được xây dựng và phát huy hiệu quả như: Mô hình “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông; “Tổ phụ nữ tuyên truyền, giữ gìn ANTT, bảo vệ sự bình yên của cộng đồng”; “Xóm dân cư đoàn kết”; “Tiếng kẻn an ninh”; “Hòm thư tố giác tội phạm”,...

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thiện đã ghi nhận những kết quả đạt được của các địa phương, có thể thấy trách nhiệm của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy trong tình hình mới từng bước nâng cao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về trật tự an toàn xã hội, xây dựng môi trường sống lành mạnh, ý thức tuân thủ pháp luật. Tuy nhiên, đồng chí Trưởng đoàn cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế cần chấn chỉnh, rút kinh nghiệm để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

 


Các tin khác