HUYỆN ĐOÀN HÀM TÂN: dấu chân tình nguyện

Năm 2014 được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”, cùng với các cấp bộ đoàn cả nước cũng như trong tỉnh, huyện đoàn Hàm Tân đã tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc Thanh niên để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 – Hướng về địa bàn cơ sở”.

Ảnh: đoàn viên thanh niên sửa chữa đường GTNT tại thôn Tân Hòa, xã sông Phan trong ngày ra quan chiến dịch TNTN hè 2014

Xác định chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một trong những “điểm nhấn” của phong trào Đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã kịp thời tham mưu văn bản, xin chủ trương của Thường trực Huyện ủy để chỉ đạo thực hiện. Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện hè năm 2014 – Hướng về địa bàn cơ sở”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai nhiều công trình, phần việc, cụ thể:

Ngày 09/6, tổ chức họp Cụm trưởng các cụm thi đua phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong công tác tổ chức hoạt động ra quân Chiến dịch TNTN hè năm 2014 cấp tỉnh trên địa bàn xã Sông Phan của huyện, cũng như các hoạt động trong đợt ra quân Chiến dịch hè. Ngày 14/6, phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Đảng ủy xã Sông Phan tổ chức Lễ khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2014. Sau lễ phát động đã tổ chức làm 2000m đường GTNT tại thôn Tân Hòa, sửa chữa và thay mới 100 bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ  đồng bào dân tộc thiểu số thôn Tân Quang, tặng dụng cụ học tập và tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sông Phan; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người trên địa bàn xã Tân Phúc; nạo vét, khơi thông trên 1500m kênh mương, tổ chức sinh hoạt kỹ năng cho thanh niên trên địa bàn xã Tân Thắng. Ngày 15/6 phối hợp cùng Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội Khuyến học huyện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em; tổ chức sân chơi An toàn giao thông cho 200 thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Tân Nghĩa; chiếu phim tuyên truyền chủ quyền Biển, Đảo; giao lưu, tặng quà cho các em thiếu nhi; tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề“Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai” nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTNVN huyện Hàm Tân lần thứ V; kết hợp chiếu phim tuyên truyền chủ quyền biển đảo, giao lưu, tặng quà cho các em thiếu nhi. Trong đêm văn nghệ đã phối hợp tặng 30 phần quà khuyến học (tiền, vở), 02 xe đạp cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; phát các phần quà cho các em thiếu nhi tham dự chương trình…

Qua một tháng triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014, hoạt động của các cấp bộ đoàn trong huyện đạt được nhiều kết quả đề ra. Hoạt động tình nguyện đã hướng mạnh về địa bàn cơ sở, nhiều công trình, phần việc thiết thực đã được triển khai thực hiện. Dấu chân tình nguyên của các bạn đoàn viên thanh niên sẽ còn là dấu ấn đậm nét trong lòng bà con nhân dân mỗi mùa hè tình nguyện đi qua.


Các tin khác