Hội LHPN huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2011 - 2016

Sáng ngày 15/7/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2011 - 2016, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ IX. Đồng chí Văn Quý Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Văn Quý Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016 trong điều kiện khó khăn chung của huyện, nhất là trong 6 tháng đầu năm 2014, công tác thu ngân sách đạt thấp (59 tỷ đồng, đạt 32,7% dự toán tỉnh giao), tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng, trật tự xã hội có lúc diễn biến phức tạp. Song, các tổ chức Hội LHPN trong huyện đã có nhiều cố gắng triển khai thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đã đề ra và đạt được một số kết quả nhất định. Nỗi rõ là: tổ chức và duy trì nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả, như: mô hình "Hũ gạo tình thương", mô hình "Thu gom phế liệu"; phối hợp mở nhiều lớp tập huấn về công tác Hội, các lớp dạy nghề cho chị em, hội viên; vận động xây dựng được 17 căn nhà cho hội viên nghèo trị giá 753 triệu đồng; tích cực trong phong trào Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động gia đình "5 không, 3 sạch" hoạt động ngày càng thiết thực với nhiều mô hình hoạt động phong phú; phát triển được 450 hội viên, xây dựng cốt cán chính trị đạt 5,67%; tham gia vận động giải quyết có hiệu quả đơn, thư khiếu nại, tố cáo của địa phương, điển hình như vụ Sông Dinh 3; vận động hội viên, nhân dân chấp hành các chính sách bồi thường giải tỏa và tham gia hiến đất trong các dự án QL55, mở rộng và nâng cấp QL1A, các dự án xây dựng cơ bản, khu công nghiệp và một số vấn đề bức xúc nổi cộm trên địa bàn huyện.

Để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Hội LHPN huyện đã đề ra từ nay đến hết nhiệm kỳ, đồng chí Phó Bí thư đề nghị Ban Thường vụ Hội tập trung rà soát những phần việc còn tồn đọng, bám sát Nghị quyết của Hội, bám sát nhiệm vụ đề ra trong báo cáo sơ kết giữ nhiệm kỳ và sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh và trước hết cần tập trung các nhiệm vụ cụ thể sau:Tăng cường nắm tình hình, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chính sách về công tác bồi thường giải tỏa các dự án được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện (QL 55, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết...); kịp thời tham mưu cấp uỷ xử lý những vụ việc bức xúc, nổi cộm trong nhân dân. Nâng cao chất lượng hoạt động cán bộ hội từ huyện đến cơ sở; đào tạo và sử dụng cán bộ hợp lý; xây dựng, phát triển cốt cán chính trị đảm bảo số lượng và chất lượng, nhất là chú trọng xây dựng lực lượng này trong cộng đồng người dân tộc và người có đạo. Duy trì và mở rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 304 và 704 đi vào thực chất. Gương mẫu vận động hội viên, nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn; cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia các mô hình đảm bảo trật tự xã hội, an ninh quốc phòng địa phương. Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội, chủ động trong công tác tham mưu, đế xuất; hoàn thành tốt vai trò đại diện bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của chị em phụ nữ và trẻ em. Tiếp tục duy trì, xây dựng hội vững mạnh, cơ quan đạt chuẩn văn hóa đến hết nhiệm kỳ. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, chính quyền địa phương, Mặt trận và các đoàn thể cùng nhau vận động học sinh bỏ học trở lại lớp trong năm học 2014 - 2015; tuyên truyền vận động chị em hạn chế thấp nhất tình trạng sinh con thứ ba; giảm tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng... và cùng với huyện phối hợp vận động Qũy Vì Người nghèo đạt chỉ tiêu 3,5 tỷ trong đêm văn nghệ "Chung một tấm lòng" diễn ra cuối tháng 11/2014, với sự hỗ trợ của Trung tâm truyền hình Việt Nam - VTV9 tại TP Hồ Chí Minh.


Các tin khác