Sức trẻ TP.HCM tình nguyện vì cộng đồng ở làng ĐBDTTS Sông Phan- Hàm Tân.

Với phương châm "đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”, các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học mở TP.HCM đang hăng say lao động, cống hiến sức trẻ phục vụ cho bà con nhân dân xã Sông Phan, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xác định chiến dịch tình nguyện là cơ hội để các bạn trải nghiệm và trưởng thành, 55 sinh viên chiến sĩ tình nguyện trường Đại học mở TP.HCM đã về triển khai chương trình hoạt động cùng ở, cùng ăn, cùng lao động với bà con nhân dân thôn Tân Hoà và đồng bào dân tộc thôn Tân Quang xã Sông Phan. Tại đây, các chiến sĩ tình nguyện đã cùng nhau thực hiện các công trình trọng điểm như: làm đường GTNT, "Máy tính cũ, tri thức mới", dạy văn hóa và vi tính cho các em học sinh, thực hiện các hoạt động thường xuyên như an sinh xã hội, hoạt động vì trẻ em, vì môi trường, xây dựng nếp sống văn minh và an toàn giao thông.

Trong chiến dịch mùa hè xanh đợt này, các bạn sẽ đóng quân tại xã Sông Phan 18 ngày tính từ ngày 25/06 đến 14/7. Ngoài việc thường xuyên dạy học cho các em, các chiến sĩ tình nguyện còn cùng bà con đồng bào lên nương rẫy, giúp bà con sản xuất, đồng thời tuyên truyền các chính sách về sức khoẻ sinh sản, ATGT và chủ đề biển đảo quê hương. Bạn Bùi Tuấn Anh -Đội trưởng đội mùa hè xanh trường Đại học mở TP.HCM tại mặt trận tỉnh Bình Thuận không giấu nổi sự hào hứng; với sức trẻ, lòng nhiệt tình và sự năng nổ, mặc dù là lần đầu tiên đến với vùng đồng bào, có chút lo lắng nhưng rất vui khi có cơ hội giúp đỡ cộng đồng cũng như kêu gọi mọi người hướng về biển đảo quê hương.

Đến hôm nay, chỉ mới khoảng một nữa thời gian các bạn trẻ gắn bó cùng trẻ em, bà con và đồng bào, nhưng tình cảm và tình thương yêu của người dân nơi đây dành cho các bạn rất đằm thắm và chân tình, nhất là các em nhỏ vùng đồng bào. Những cái ôm hôn thắm thiết, những nụ cười và cái chia tay quyến luyến sau mỗi giờ học của các em đã thể hiện rõ những kết quả đáng ngợi khen của các chiến sĩ tình nguyện viên đã mang đến cho vùng đồng bào nơi đây. Với phương châm "đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”, các bạn đã làm nên mùa hè xanh ý nghĩa với sức trẻ TP.HCM cống hiến vì cộng đồng.


Các tin khác