LĐLĐ huyện Hàm Tân tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2014

Chiều ngày 09/7/2014, LĐLĐ huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Văn Quý Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 còn nhiều khó khăn, song LĐLĐ huyện và cơ sở đã có nhiều cố gắng bám sát sự lãnh của cấp uỷ, chỉ đạo của cấp trên, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và đạt một số kết quả nhất định như: công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được thực hiện thường xuyên; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, lao động; bàn giao 02 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" năm 2013 cho đoàn viên nghèo; kết nạp mới 09 đoàn viên, trong đó có 08 đoàn viên thuộc Công ty Cổ phần Cát Vân...

 

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện cần chú trọng một số vấn đề sau: Tiếp tục thực hiện tốt 3 chức năng của công đoàn, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, chính trị, nhất là các quy định về nghĩa vụ và quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, lao động, người sử dụng lao động; triển khai phổ biến Hiến pháp năm 2013, thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền; tuyên truyền chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước; chăm lo phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn vững mạnh; tiếp tục đôn đốc, vận động các công đoàn cơ sở đóng góp các quỹ đạt chỉ tiêu; phối hợp kiểm tra, bình xét, công nhận cơ quan, đơn vị đạt "Chuẩn văn hóa" đúng thời gian và quy trình./.


Các tin khác