Hàm Tân cần tập trung cho công tác kết nạp đảng 6 tháng cuối năm 2014

Công tác phát triển đảng 6 tháng đầu năm 2014 đạt 52,85%, trong số kết nạp mới đoàn viên thanh niên chiếm 38,57%, nữ chiếm 21,42%, đảng viên lên đường nhập ngũ chiếm 0,42%, dự bị động viên chiếm 0,42%; so với cùng kỳ kết nạp đảng viên mới thấp hơn 8,68%.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Quyết định số 1953-QĐ/HU, ngày 22/01/2014 của về việc giao chỉ tiêu kết nạp đảng năm 2014 đến các chi, đảng bộ cơ sở. Tổng chỉ tiêu giao là 70 đảng viên, trong đó có 04 chỉ tiêu kết nạp đảng viên lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng Kế hoạch số 169-KH/HU, ngày 17/02/2014 phát triển đảng viên để tuyển, chọn và gọi nhập ngũ đến năm 2015 gắn với tạo nguồn cán bộ trong hệ thống chính trị cơ sở. Để tập trung làm tốt công tác kết nạp đảng viên năm 2014 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các chi, đảng bộ cơ sở rà soát nguồn ưu tú để bồi dưỡng, đào tạo sớm đứng vào hàng ngũ của đảng.

Để công tác phát triển đảng viên mới đạt chất lượng cao, đúng quy trình, thủ tục phát triển đảng theo quy định của Điều lệ Đảng và đảm bảo chỉ tiêu đề ra. Ban Tổ chức Huyện ủy đã ban hành Công văn số 266-CV/BTCHU, ngày 16/4/2014 về việc chấn chỉnh công tác đảng viên và tăng cường công tác phát triển đảng viên mới; đồng thời phân công chuyên viên của Ban phụ trách theo dõi các chi, đảng bộ thường xuyên liên hệ nắm tình hình, hướng dẫn tận tình, kịp thời xin ý kiến tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh việc kết nạp đảng viên mới đối với các chi, đảng bộ cơ sở.

Để kết nạp đảng đạt chỉ tiêu năm 2014 đảm bảo về chất lượng và số lượng theo kế hoạch đề ra, 6 tháng còn lại năm 2014 cấp ủy các cấp cần phải tập trung một số việc sau:

- Lãnh đạo tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các quần chúng ưu tú; phân công đảng viên, đoàn thanh niên, công đoàn theo dõi, giúp đỡ định kỳ báo cáo cấp ủy để xem xét và kịp thời giới thiệu quần chúng ưu tú cho đảng xem xét kết nạp.

- Rà soát lại nguồn, đối tượng để làm thủ tục phát triển đảng khi đủ điều kiện. Cần phải quan tâm, tăng cường công tác đào tạo kết nạp nguồn trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, trường học, trạm y tế, vùng đồng bào có đạo, các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, trên địa bàn dân cư, lực lượng dân quân, tự vệ, thôn đội trưởng, dự bị động viên và nhất là đối tượng kết nạp để cử đi nhập ngũ. Các thủ tục khi đề nghị phát triển đảng phải chặt chẽ, đúng quy định để khỏi ảnh hưởng chung. Bên cạnh đó, phải thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát kịp thời giáo dục, uống nắn định hướng tốt cho quần chúng ưu tú.

Để làm tốt những việc trên cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các Ban xây dựng Đảng và cấp ủy, đoàn thể kiên trì, quyết tâm phấn đấu đến cuối năm 2014 công tác phát triển đảng viên mới của huyện nhà đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; đồng thời phải đảm bảo chất lượng, đủ sức lãnh đạo và xây dựng đảng bộ huyện nhà ngày càng trong sạch vững mạnh.


Các tin khác