Nông dân Hàm Tân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi gắn với xây dựng NTM

Những năm qua, phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi gắn với xây dựng nông thôn mới được Hội Nông dân huỵên chú trọng và triển khai sâu rộng. Từ đó, đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, chủ động trong lao động, sản xuất của hội viên, nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao.

Triển khai thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện những năm qua, các cấp, các ngành, các đoàn thể, trong đó nòng cốt là Hội Nông dân đã tích cực tuyên truyền để thúc đẩy phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, gắn với việc tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của huyện đối với những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phong trào này là động lực quan trọng để thúc đẩy chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy sản xuất phát triển, đời sống của nông dân được cải thiện và hơn hết là tạo ra thương hiệu sản phẩm cho từng vùng nông thôn.

Ông Nguyễn Đình Huân - Chủ tịch Hội nông dân  huyện cho biết: Để nông dân có điều kiện chuyên tâm làm giàu và chung tay xây dựng nông thôn mới, huyện Hội đã triển khai nhiều biện pháp để thúc đẩy hỗ trợ, như hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật các chương trình khuyến nông, khuyến ngư, xây dựng một số mô hình để sản xuất có hiệu quả; hỗ trợ vốn cho nông dân sản xuất kinh doanh, thông qua Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp, Quỹ hỗ trợ nông dân.

Từ những biện pháp cụ thể của huyện Hội đã thúc đẩy phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, từ đó xuất hiện nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, thu nhập cao và phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững như chuyên canh nhiều loại cây trồng mới (cây cao su, thanh long, cây trôm lấy mủ, cây ca cao, mô hình nuôi heo rừng lai, gà an toàn sinh học phù hợp với điều kiện tự nhiên). Hiệu quả rõ nhất là trong năm 2014, toàn huyện đã có trên 2.500 nông dân sản xuất giỏi các cấp, chiếm 30% tổng số nông dân trong toàn huyện. Và cuộc vận động chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân cùng hiến đất, góp tiền, góp công làm đường GTNT, làm trụ sở thôn, nổi bật có Hội nông dân Tân Đức, Tân Phúc, Thắng Hải. Phát triển kinh tế gia đình đồng hành cùng mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông dân huyện nhà đang góp phần quan trọng trong việc phát triển dân sinh kinh tế - xã hội của vùng nông thôn nói riêng và của huỵên Hàm Tân nói chung.


Các tin khác