Đền ơn đáp nghĩa bằng trách nhiệm và tình cảm sâu sắc

Trong những năm qua, công tác đền ơn, đáp nghĩa của Đảng và nhà nước đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng đã trở thành một phong trào rộng khắp và tạo nên nét đẹp trong đời sống văn hóa của người dân huyện Hàm Tân. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn góp phần cùng toàn xã hội vun đắp đạo lý cao đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Tuy không phải là khu chiến ác liệt, nhưng  Hàm Tân hiện có 339 đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sỹ. Với trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc  đối với những người đã hy sinh, cống hiến xương máu cho nền độc lập, tự do, vì mục tiêu thống nhất tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống hạnh phúc yên bình của nhân dân, những năm qua, việc chăm lo cho người có công, gia đình chính sách luôn được các cấp quan tâm chu đáo. Chỉ tính trong 7 năm qua, Hàm Tân đã vận động đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa được gần 2,4 tỷ đồng, xây mới và sữa chữa 156 căn nhà cho các đối tượng người có công với tổng số tiền 3,4 tỷ đồng, thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn như 22/4, 27/7, 2/9…

 Bên cạnh đó, việc đảm bảo các chế độ cho gia đình chính sách, người có công được thực hiện đầy đủ và kịp thời, từ việc chi trả chế độ hàng tháng cho các đối tượng; chế độ ưu đãi đối với học sinh, sinh viên là con em các gia đình thương binh, liệt sỹ, huyện cũng đã có sự tập trung cao để giải quyết nhiều khó khăn cho các đối tượng. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh-Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết; hơn 9 năm sau chia tách, Hàm Tân đã thực hiện chi hơn 20 tỷ đồng cho công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách.

 Đến nay những gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện đều được cấp thẻ BHYT, tạo điều kiện cho họ tiếp cận với những dịch vụ y tế ưu đãi. Ngoài ra, huyện còn huy động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp để giúp đỡ cho những đối tượng này nên hầu hết đối tượng chính sách trong huyện đều có cuộc sống ổn định, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình và tham gia giáo dục con cháu về truyền thống cách mạng của cha ông. Tất cả các đối tượng chính sách và người có công ở địa phương đã có nhà ở kiên cố. Trân trọng trước sự quan tâm của đảng và chính quyền địa phương, các đối tượng chính sách cho biết, đây là việc làm ý nghĩa đáng được ghi nhận.

Những việc làm thiết thực của huyện Hàm Tân trong công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách và an sinh xã hội ngày một tốt hơn đã từng bước xoa dịu nỗi đau sau chiến tranh và làm ấm dần lên trái tim của những thân nhân gia đình liệt sỹ, của nhiều đối tượng gia đình chính sách, người có công với nước, của nhiều thương binh, bệnh binh, đưa cuộc sống của họ cùng hòa nhịp cuộc sống thanh bình, ấm no, hạnh phúc của toàn dân tộc Việt  Nam trong thời kỳ đất nước vừa ra sức bảo vệ thành quả cách mạng mà các bậc cha anh đã hy sinh oanh liệt để giành được, vừa tự hào đi lên xây dựng quê hương giàu đẹp, tiến bộ như lòng mong ước của Bác Hồ và các bậc tiền nhân..


Các tin khác