Đảng bộ huyện Hàm Tân: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

     Để thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ huyện; ngày 04/8/2014, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết số 25-NQ/HU về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

     Trong những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của Đảng bộ huyện có nhiều chuyển biến rõ rệt, từng bước đi vào nề nếp và đạt được kết quả khá tích cực, qua đó đã góp phần tích cực phục vụ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển trong tình hình mới, kỷ cương, kỷ luật có lúc, có nơi chưa nghiêm, vẫn còn có cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát có lúc chưa cao...

     Trước tình hình đó, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết số 25-NQ/HU, ngày 04/8/2014 về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; trong đó đề ra 04 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đó là:

     - Tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp, trước hết là người đứng đầu về công tác kiểm tra, giám sát.

     - Đổi mới công tác kiểm tra, giám sát phải gắn với đổi mới phương pháp lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp.

     - Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trước hết phải tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, gắn vai trò lãnh đạo với trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

     - Kiện toàn tổ chức bộ máy Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và cơ sở, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy bảo đảm tương xứng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

     Việc ban hành Nghị quyết trên thể hiện sự quyết tâm và có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; đây là Nghị quyết đầu tiên của Đảng bộ huyện từ khi chia tách huyện đến nay.


Các tin khác