Tân Phúc- Hàm Tân: hoàn thành công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết”

Những năm qua, nhờ làm tốt các bước thâm nhập " 3 gặp 4 biết " trong công tác tuyển quân nên xã Tân Phúc luôn giao quân Nghĩa vụ quân sự đạt chỉ tiêu và chất lượng. Đến thời điểm này xã Tân Phúc đã hoàn thành công tác này chuẩn bị cho giao quân đợt II/2014.

Hội đồng NVQS xã đã tổ chức đoàn cán bộ gồm: thành viên Hội đồng NVQS và Ban CHQS huyện, xã, UBND, mặt trận các đoàn thể : thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân và cán bộ thôn đến thâm nhập 22 gia đình để nắm tình hình kinh tế, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của gia đình, của thanh niên.   

          Ông Nguyễn Thành Chung - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phúc cho biết: Từ những thông tin nắm bắt được, đoàn ghi rõ vào phiếu thâm nhập, tổng hợp kết quả tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện giải quyết dứt điểm những trường hợp vướng mắc, xác định số lượng thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Đợt này xã Tân Phúc  sẽ giao 10 thanh niên chính thức và 1 dự bị, trong số này có đến 6 trường hợp đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm này xã Tân Phúc đã hoàn thành công tác “3 gặp 4 biết”.

          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện “3 gặp, 4 biết”, kết hợp với công tác dân vận, phần lớn các gia đình có con em trong diện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều có nguyện vọng cho con em mình lên đường nhập ngũ. Ông Dương Được - thôn I - Tân Phúc tâm sự: Mặc dù con trai đang là lao động chính trong gia đình, nhưng tôi vẫn động viên con lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ quân sự và mong muốn con sẽ trưởng thành hơn khi được huấn luyện, rèn luyện trong môi trường quân đội.

          Anh Dương Thế Bảo - Thôn 2 - Tân Phúc sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, ba là cựu chiến binh chiến trường K. Được sự động viên, khích lệ của gia đình, mùa tuyển quân năm nay, Thế Bảo tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự, với mong muốn góp sức mình bảo vệ đất nước. 

          Bằng tình yêu Tổ quốc, niềm tin của tuổi trẻ, chắc chắn những chiến sĩ hôm nay sẽ tiếp bước cha anh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm truyền thống anh hùng của quê hương, đất nước./. 


Các tin khác