“CHIẾC BÀN DANH DỰ” - MÔ HÌNH ĐIỂN HÌNH CỦA PHONG TRÀO “DÂN VẬN KHÉO” NĂM 2014 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HÀM TÂN.

Đến với Trường Tiểu học Tân Minh vào Tiết chào cờ thứ 2 đầu tuần của năm học, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một bộ bàn ghế trên có khăn trải bàn, lọ hoa được đặt ở vị trí trang trọng, dễ quan sát. Đó là “chiếc bàn danh dự” mà Trường Tiểu học Tân Minh đã lựa chọn để hưởng ứng phong trào “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” của ngành giáo dục nhằm tuyên dương các em có thành tích tốt về mọi mặt.

Muốn làm được như vậy phải có sự phối hợp tốt giữa tổng phụ trách, cán sự lớp cho đến giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn trong từng tiết học, giáo viên trực tuần để rồi trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm cuối tuần mỗi lớp bầu chọn 01 học sinh tiêu biểu nhất trong tuần báo cáo về tổng phụ trách, tuyên dương vào tiết chào cờ thứ hai đầu tuần. “Chiếc ban danh dự” là nơi các em được tuyên dương ngồi vào để cả trường vỗ tay tán thưởng và tặng phần thưởng. Tiền thưởng – được trích từ quỹ hoạt động của đội - cho một phần thưởng không nhiều chỉ khoảng từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng chủ yếu những dụng cụ học tập gắn liền với các em như là cây thước, cục tẩy, cây viết...nhưng đó là động lực to lớn giúp các em hoàn thiện bản thân về mọi mặt.

Khi được hỏi các em sẽ làm gì với phần thưởng, có em đã trả lời sẽ cất làm kỷ niệm, sẽ sử dụng trong các kỳ thi... Khi được hỏi các em có thích ngồi trên “Chiếc bàn danh dự” đó không? Các em đều mạnh dạn trả lời “sẽ cố gắng học và phấn đấu để được ít nhất một lần được ngồi vào bàn danh dự”.

Mô hình “Chiếc bàn danh dự” đã trở thành mô hình điển hình của phong trào “Dân vận khéo” năm 2014 trên địa bàn huyện Hàm Tân, đây là sáng kiến của thầy giáo Nguyễn Kim Sang – nguyên Tổng phụ trách đội của trường Tiểu học Tân Minh. Mô hình này được UBND huyện tặng giấy khen.


Các tin khác