Thanh niên Hàm Tân sẵn sàng, phấn khởi lên đường nhập ngũ

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp một cách nghiêm túc, chu đáo đến nay huyện Hàm Tân đã hoàn thành tốt các bước chuẩn bị công tác giao nhận quân  2014. 100 thanh niên ưu tú của huyện nhà rất phấn khởi sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ tổ quốc.

Năm 2014, huyện Hàm Tân được giao chỉ tiêu tuyển chọn 100 thanh niên đủ điều kiện thi hành nghĩa vụ quân sự, giao quân cho 2 đơn vị nhận quân là Quân đoàn 4 - TP HCM và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận. Các địa phương trong huyện thực hiện nghiêm túc các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, trong đó địa phương tự thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Các bước tiến hành tuyển chọn được thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, tạo niềm tin trong nhân dân. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội cũng được các địa phương tích cực triển khai với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức đoàn thể: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… tổ chức gặp gỡ, động viên, thăm tặng quà thanh niên và gia đình, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ.

Huyện đã phát lệnh gọi 300 thanh niên khám sức khỏe theo chỉ tiêu khám 3 lấy 1, trên 99% thanh niên đến khám. Trong đó, số thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe chiếm hơn 80%. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS cũng như quan tâm đến công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” nên hiện nay, các gia đình có thanh niên trúng tuyển đều yên tâm phấn khởi sẵn sàng đưa con em mình lên đường nhập ngũ

Huyện Hàm Tân cũng đã thực hiện tốt 3 khâu đột phá: tuyển chọn công dân có trình độ ĐH,CĐ,TC; là cán bộ công nhân viên chức, điều khám 3 lấy 1. Qua đó cho thấy chất lượng về văn hóa và sức khỏe của thanh niên năm nay cao hơn năm trước. Trong đó trình độ đại học có 3 người , trình độ CĐ có 12 người; trình độ TC có 3 người. Điều đáng biểu dương là năm nay toàn huyện có đến 68 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia vào quân đội.

Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực tập trung cao của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong  thực hiện công tác tuyển quân. Đến thời điểm này các địa phương trên địa bàn toàn huyện Hàm Tân đã hoàn thành công tác chuẩn bị lễ hội tòng quân và các bước giao nhận quân. Tiếp tục theo dõi và thực hiện công tác hậu phương quân đội để 100% thanh niên ưu tú Hàm Tân trúng tuyển NVQS năm 2014 an tâm phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh./.


Các tin khác