Hàm Tân: Hân hoan khai giảng năm học mới

Sáng ngày 5/9, hòa cùng không khí náo nức, phấn khởi trong cả nước, 42 đơn vị trường học từ mầm non đến trung học phổ thông của huyện Hàm Tân nhộn nhịp tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Cán bộ, lãnh đạo huyện, xã, thị trấn đã đến dự, tặng quà và chúc mừng năm học mới ở tất cả các điểm trường trong toàn huyện.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trường THPT Hàm Tân

Bước vào năm học mới 2014-2015, Hàm Tân có gần 20.000 học sinh nhập học từ bậc mầm non đến trung học phổ thông. Trong đó có 3 trường mới được thành lập là Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường Tiểu Học Tân Đức 2 và Trường Mẫu giáo Tân Hà. Chuẩn bị bước vào đầu năm học mới này, Hàm Tân đầu tư xây mới cơ sở vật chất trường, lớp cùng với nhiều thiết chế chức năng trang thiết bị giảng dạy và học tập với kinh phí hơn 30 tỷ đồng.

Lễ khai giảng tại trường mầm non trung tâm huyện

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2014-2015 là “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Theo đó, đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá kết quả học tập, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ quản lý, giáo viên là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục Hàm Tân.

Ông Mai Tấn Quốc-Trưởng phòng giáo dục huyện Hàm Tân cho biết: ngành Giáo dục đã huy động mọi nguồn lực xã hội hóa góp phần đầu tư xây dựng mới, mở rộng mạng lưới lớp học theo quy hoạch và tăng cường trang thiết bị hiện đại cho giảng dạy. Kết hợp hài hòa, chặt chẽ việc gắn kết các mối quan hệ gia đình-xã hội-nhà trường để phát huy sức mạnh tổng hợp trong giáo dục.

Với quyết tâm cao của ngành GD-ĐT trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, tin rằng nhiệm vụ công tác dạy và học ở huyện Hàm Tân sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.


Các tin khác