Thị trấn Tân Minh- Hàm Tân ra mắt mô hình 3 trong 1 về an ninh trật tự.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác phòng chống tội phạm của Đảng và Nhà nước, sáng ngày 16/9/2014, Hội Phụ nữ thị trấn Tân Minh phối hợp cùng Hội Phụ nữ tỉnh, Phòng PV28 Công an tỉnh tổ chức triển khai thành lập mô hình 3 trong 1 về tuyên truyền, phát động trong các tầng lớp nhân dân mà đặc biệt là phụ nữ tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, phòng chống bạo lực gia đình và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Mô hình “3 trong 1” lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn huyện Hàm Tân. Mô hình của thị trấn Tân Minh được thành lập hoạt động gồm 5 nhóm, mỗi nhóm có 5 thành viên giúp đỡ 1 người thuộc 1 trong 3 mục tiêu: Giúp phụ nữ lầm lỗi có việc làm ổn định tái hòa nhập cộng đồng; giáo dục, thuyết phục, giúp đỡ các đối tượng nghiện ma túy từ bỏ ma túy có việc làm ổn định hoặc giúp đỡ gia đình thường xuyên xảy ra bạo lực gia đình không còn tình trạng bạo lực. Mô hình được triển khai rộng đến các hộ gia đình trong toàn thị trấn, vận động hội viên phụ nữ nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia, phát hiện tố giác các hành vi gây rối làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Với vai trò người chị, người mẹ, các chị sẽ dễ dàng, gần gũi giúp đỡ kèm cặp các đối tượng nghiện ma túy sớm hòa nhập cộng đồng. Hiện trên địa bàn thị trấn Tân Minh có 21 đối tượng nghiện ma túy. Trong đó có 14 đối tượng được quản lý, 4 đối tượng chưa có hồ sơ quản lý và 3 đối tượng đang chấp hành án phát tù.

Ông Nguyễn Hữu Thành-Phó phòng PV 28 Công an tỉnh cho biết: Mô hình “3 trong 1” được phát động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân mà đặc biệt là phụ nữ sẽ là lực lượng nòng cốt tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, phòng chống bạo lực gia đình và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương nhằm nâng cao vai trò của quần chúng vào công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.


Các tin khác