Thu NSNN đạt 54% chỉ tiêu năm

Sáng ngày 11/9, Thường trực Huyện ủy Hàm Tân tổ chức cuộc họp giao ban công tác thu ngân sách nhà nước tháng 8/2014 và bàn các biện pháp tiếp tục đẩy thu ngân sách trong tháng 9 và những tháng tiếp theo. Đ/c Trịnh Văn Thu  - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp.

Tại hội nghị, theo báo cáo của ngành thuế Hàm Tân, tháng 8/2014, Hàm Tân thu NSNN đạt 6 tỷ 587 triệu đồng, nâng lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 90 tỷ 900 triệu đồng, đạt 54% chỉ tiêu phấn đấu và thấp hơn 30% so cùng kỳ. Trong đó, có 5 nguồn thu giảm và giảm trung bình ở mức 26%, giảm sâu nhất là nguồn thu phạt và thu khác ngân sách gần 63%. Thu ngoài quốc doanh được xem là nguồn thu chủ lực của huyện theo kế hoạch giao năm 2014 là 120 tỷ, nhưng lũy kế 8 tháng chỉ thu được trên 57 tỷ, đạt 48% dự toán và giảm 38% so với cùng kỳ. Các xã, thị trấn thu đạt trung bình trên 80% chỉ tiêu năm, riêng xã Sông Phan thu vượt chỉ tiêu năm gần 20%.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách trong những tháng còn lại, đ/c Trịnh Văn Thu - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chỉ đạo các địa phương cùng các ban ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành thuế, khẩn trương thực hiện các nhóm giải pháp chỉ đạo điều hành thu và quản lý khai thác nguồn thu; chỉ đạo các xã, thị trấn cần nổ lực phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu được giao ngay đầu quý IV để hỗ trợ cho các nguồn thu khác; yêu cầu ngành Thuế phải tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý chặt chẽ các nguồn thu, xây dựng dự toán 2015 sát với tình hình địa phương, đẩy mạnh khai thác các nguồn thu chiếm tỷ trọng lớn như thu ngoài quốc doanh, xử lý thu nợ tồn đọng và tập trung rà soát các khoản thu phát sinh trong năm.


Các tin khác