Phụ nữ Hàm Tân tích cực vận động đảm bảo an toàn giao thông.

Xác định mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông là nhiệm vụ quan trọng cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị. Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Tân đã có nhiều chương trình có hiệu quả thiết thực góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện.

Ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện đã xây dựng và triển khai Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cấp hội phụ nữ. Đã mở 3 lớp tập huấn ATGT với hơn 500 phụ nữ tham gia. Duy trì hoạt động của 10 CLB an toàn giao thông, các chi tổ hội tuyên truyền theo các chuyên đề cụ thể như: tác hại của việc uống rượu, bia đối với người tham gia giao thông; hậu quả của việc không chấp hành đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng quy định khi lái xe mô tô, xe máy, xe đạp điện. Những lớp tập huấn này hết sức tác dụng; đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, Hội LHPN huyện đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên phụ nữ luôn gương mẫu đi đầu trong việc vận động người thân trong gia đình chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, cam kết không lấn chiếm lòng đường, hành lang ATGT để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản, đội mũ bảo đảm bảo chất lượng, cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông, ngăn chặn con em chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy....

Chị Huỳnh Thị Ngọc Hiền - PCT -  Hội LHPN huyện cho biết; ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, giao thông của người chị em hội viên, phụ nữ nói riêng và của nhân dân nói chung đã được nâng lên rất nhiều, góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc ở địa phương trong thời gian qua. Mỗi chị em phụ nữ đã phát huy vai trò của người bà, người mẹ, người vợ tích cực quản lý, tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình gương mẫu thực hiện pháp luật về an toàn giao thông đường bộ.

Đánh giá về những kết quả mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được trong thời gian qua lãnh đạo Công an Hàm Tân xác định: Vai trò của tổ chức Hội phụ nữ các cấp trong việc tổ chức các hoạt động và xây dựng các mô hình tuyên truyền, giáo dục, vận động thực hiện an toàn giao thông, trật tự đô thị được nâng lên, điều đó đã góp phần rất lớn vào mục tiêu đảm bảo trật tự ATGT trên toàn địa bàn./.


Các tin khác