Hàm Tân: Tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác Thanh tra nhân dân năm 2014

Sáng ngày 25/9, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Thanh tra Nhà nước huyện phối hợp với UBMTTQVN, Liên đoàn Lao động và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức tập huấn công tác Thanh tra nhân dân năm 2014 cho 165 đ/c là thành viên Ban Thanh tra nhân dân các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, Doanh nghiệp nhà nước, Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

(Quang cảnh hội nghị)

Nội dung tập huấn: Quán triệt Công văn số 1914 - CV/HU, ngày 27/6/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc "tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân" và triển khai các quy định của pháp luật về Ban Thanh tra nhân dân ở xã, thị trấn và các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước (Luật Thanh tra năm 2010); Triển khai một số nội dung cơ bản của Luật khiếu nại và Luật tố cáo năm 2011.

Qua tiếp thu những nội dung cơ bản của chương trình tập huấn, lớp học tổ chức trao đổi, thảo luận những vấn đề có liên quan đến hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Giúp các thành viên Thanh tra nhân dân nâng cao kiến thức về công tác Thanh tra nhân dân, ngày càng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra./.                    


Các tin khác