Hàm Tân: Nâng cao vai trò phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH

Qua 3 năm thực hiện Đề án 343 của Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước”, các cấp hội Phụ nữ trên địa bàn Huyện Hàm Tân đều chủ động triển khai và đưa nội dung Đề án lồng ghép vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Hoạt động ở cấp cơ sở thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức xã hội và mục tiêu giảm nghèo của huyện. Trong đó, Ban chỉ đạo Huyện đã tổ chức 12 lớp tập huấn và tuyên truyền cho 1.032 lượt thành viên Ban chỉ đạo các cấp. Tổ chức 52 buổi truyền thông cho 13 nghìn lượt hội viên. Để các nội dung thêm phần sinh động, Ban chỉ đạo đề án đã sân khấu hóa, truyên truyền trực tiếp đến từng nhóm đối tượng thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội với các nội dung về phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước “Tự tin, tự trong, trung hậu, đảm đang”, góp phần thúc đẩy phong trào yêu nước, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Hướng đến các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải nhằm triển khai đề án giai đoạn đến 2015 đạt hiệu quả cao hơn; trong thời gian đến cấp ủy, chính quyền và Hội quan tâm kiện toàn Ban chỉ đạo các cấp; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; Tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên, giữa các mặt trận, đoàn thể địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí Đề án; Thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các Tiểu dự án để thực hiện các nội dung tổng thể đạt kết quả sâu rộng hơn./.


Các tin khác