MỘT CÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH CỦA PHONG TRÀO “DÂN VẬN KHÉO

Đến thôn 5, xã Tân Đức hỏi về chị Phan Thị Thế, không ai là không biết - một Chi hội Trưởng Phụ nữ, một cộng tác viên dân số kế hoạch hóa gia đình nhiệt tình, tận tâm.

Tân Đức là “vùng biên” của huyện Hàm Tân, giáp ranh với Xuân Lộc, Đồng Nai; địa bàn thôn 5 lại nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, trở thành nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc...trăn trở lắm, xót xa lắm khi phải chứng kiến những người kém hiểu biết hoặc hiểu biết nhưng vì đua đòi, ham vi mà đứng trước nguy cơ mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS chị Thế đã luôn tìm mọi cách để tiếp cận tuyên truyền về HIV/AIDS, vận động tham gia xét nghiệm HIV/AIDS tự nguyện cũng như phát bao cao su miễn phí. Tuy nhiên, để tiếp xúc với các đối tượng này không dễ dàng, họ thường e ngại, lãng tránh nhưng với sự kiên trì, lòng tậm tâm chị đã vận động được 15 đối tượng tham gia xét nghiệm HIV/AIDS, phát hàng trăm bao cao su miễn phí góp phần không chỉ giúp các đối tượng này mà con nhiều gia đình khác khỏi căn bệnh chết người – HIV/AIDS.

Đồng thời, chị Thế còn tích cực hướng dẫn, vận động hội viên, phụ nữ thôn 5 thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Tranh thủ khai thác các nguồn vốn từ ngân hàng giúp cho 60 chị vay/ 923.500.000đ; vận động chị em xây dựng mô hình tiết kiệm "5 ngàn tỉ đồng" do TW Hội phát động thông qua hoạt động tiết kiệm của chị em, hoạt động góp vốn xoay vòng được 2 tổ/ 2.690.000đ/ 35 chị, giúp cho 6 lượt chị vay. Tham gia cùng với BĐH thôn vận động các loại quỹ ở thôn như: quỹ vì người nghèo; quỹ đền ơn đáp nghĩa, tham gia vận động nhân dân đóng góp làm mái vòm trường Mẫu Giáo; tiền làm đường bê tông cứng hóa đường vào hội trường thôn; tham gia hòa giải một số việc có đơn từ gửi lên, riêng bản thân chị Thế tự hòa giải được 07 vụ bạo lực gia đình.

Chị Phan Thị Thế đã trở thành cá nhân điển hình của phong trào “Dân vận khéo” năm 2014 trên địa bàn huyện Hàm Tân được UBND huyện tặng giấy khen./.


Các tin khác