Một lòng sắt son với Đảng

      Chiến tranh đã lùi xa, song trong lòng những người lính cụ Hồ vẫn in đậm những kỷ niệm thời kháng chiến, tuy gian khổ nhưng đầy hào hùng và oanh liệt. Trong không khí cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chúng ta cùng gặp gỡ cựu chiến binh Ngô Khắc Huệ – là 1 trong những người đã từng tham gia 2 cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ông đã vinh dự được trao tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng và nhiều Huân, huy chương cao quý.

Trong căn nhà khang trang, ấm cúng cùng con cháu, ông Ngô Khắc Huệ ở thị trấn Tân Nghĩa vẫn thường tự hào kể lại cho thế hệ sau nghe về những chiến trận ông đã đi qua. Sinh năm 1926, đến nay đã 88 tuổi, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, người cựu binh ấy vẫn rưng rưng những kỷ niệm chiến trường được khắc cốt ghi tâm những trận đánh ác liệt của quân và dân ta dũng cảm, chiến đấu chống kẻ thù ở chiến trường Tây Bắc.

Ngày ấy, ông tham gia kháng chiến với chức danh là trợ lý quản lý xe thuộc Cục hậu cần, Quân khu Tây Bắc. Ông đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, nhập ngũ khi vừa tròn 18 tuổi. Ông kể: Cả một thế hệ chúng tôi, được đi lính phục vụ Tổ quốc là niềm ước ao cháy bỏng. Ai cũng chỉ mong được cầm súng ra trận chiến đấu. 24 năm tập kết tại chiến trường Tây Bắc với những trận đánh thập tử nhất sinh mà ông không thể nào quên. Bởi thế, ông thấm thía lắm sự ác liệt của chiến tranh, nên càng mong mỏi và trân trọng cuộc sống hòa bình hôm nay.

Trở về với đời thường, ông vẫn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Đối với ông, được cống hiến là trách nhiệm, nghĩa vụ nhưng cũng là niềm tự hào. Với những đóng góp tích cực và sự rèn luyện không mệt mỏi của ông đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Năm 2013 ông vinh dự được trao tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Đây là niềm vinh dự lớn đối với ông.

Cống hiến tuổi trẻ cho Tổ quốc và phần thưởng xứng đáng mà ông nhận được là Huân chương kháng chiến chống mỹ cứu nước hạng I, III, Huân chương chiến công hạng I đã có nhiều thành tích xuất sắc góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam. Những lúc đoàn tụ cùng gia đình, ông đưa cho con cháu xem những tấm huân chương, bằng khen, giấy khen bằng tất cả niềm tự hào vì đã đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Ông thường xuyên giáo dục cho con cháu mình truyền thống yêu quê hương đất nước, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Trong gia đình, ông vẫn luôn là người chồng, người cha  mẫu mực để con cháu noi theo.

Dù tuổi cao, sức yếu, nhưng phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ vẫn tỏa rạng trong ý nghĩ và hành động của ông. Ở tuổi 88 nhưng hiện nay ông vẫn luôn là điểm tựa tinh thần đoàn kết của gia đình. Đặc biệt, những người lính cụ Hồ như ông Ngô Khắc Huệ là những người truyền lửa cho thế hệ trẻ hôm nay để nắm chắc tay súng, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền của quê hương, đất nước. Những chiến công của ông và đồng đội năm xưa cũng như những việc làm thường ngày đối với gia đình và xã hội hôm nay, đã tô thắm truyền thống của quân đội Việt Nam anh hùng.


Các tin khác