Thôn 4, xã Tân phúc tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư"

Tối ngày 13/11/2014, Khu dân cư thôn 4, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân đã tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư". Đến dự có đồng chí Văn Quý Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Thôn 4 địa bàn rộng, xa trung tâm xã, dân cư sống rải rác, địa bàn giáp ranh với xã Tân Đức, Thị trấn Tân Minh và xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh nên tình hình ANTT diễn biến phức tạp, kinh tế nhiều hộ gia đình còn khó khăn, trình độ dân trí thấp, nhiều hộ dân còn ở nhà tạm bợ. Song được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng đoàn kết vượt qua khó khăn của nhân dân thôn, trong năm 2014 các mặt kinh tế - xã hội, an ninh trật tự đã đạt được một số kết quả tích cực. Nổi rõ: mạnh dạng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hình thành nhiều vùng cây chuyên canh như vùng cao su, cây ăn trái... cho thu nhập cao (có hộ thu hơn 300 triệu đồng/năm), đã góp phần cải thiện kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống; giảm tỷ lệ hộ nghèo (dưới 5%); thu nhập bình quân đầu người đạt gần 23 triệu đồng. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" được bà con nhân dân trong thôn tích cực hưởng ứng, có 100% hộ gia đình đăng ký xây dựng "gia đình văn hóa" và đã có 97% hộ đạt danh hiệu này; bà con chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái; hoàn thành các chỉ tiêu vận động các loại quỹ được giao. Những kết quả này đã góp phần làm đổi thay tích cực bộ mặt nông thôn ở vùng xa xôi thôn 4.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Văn Qúy Ngọc bày tỏ sự vui mừng và biểu dương toàn thể bà con nhân dân thôn 4 đã đoàn kết, giúp đỡ nhau đạt được những thành quả trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí mong rằng trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn 4 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xây dựng nông thôn mới; triển khai có hiệu quả mô hình “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ” ở từng hộ dân và trên các tuyến đường trong khu dân cư; xây dựng thôn không có tệ nạn xã hội, không có ma túy... phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương góp phần thay đổi bộ mặt thôn 4, xã Tân Phúc nói riêng và quê hương Hàm Tân nói chung ngày càng phát triển, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”.


Các tin khác