Hàm Tân- Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW và Nghị quyết số 47-NQ/TW

Sáng ngày 18/12/2014, Huyện ủy Hàm Tân tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW "về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới", Nghị quyết số 47-NQ/TW "về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình".

Ảnh: đồng chí Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện Nghị quyết 46 của Bộ chính trị, trong 10 năm qua huyện Hàm Tân đã khám, chữa bệnh cho hơn 776.093 lượt người. Công tác khám, chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách xã hội và những người có thẻ bảo hiểm y tế được quan tâm thực hiện. Tỷ lệ trẻ em được tiêm đầy đủ các loại vắcxin đạt trên 99%; tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm xuống còn 9,37%...Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, thiết bị y tế cũng được chú trọng đầu tư, công tác đào tạo nguồn nhân lực được quan tâm đặc biệt, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân địa phương.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Thực hiện Nghị quyết số 47 của Bộ Chính trị, công tác truyền thông dân số kế hoạch hóa gia đình được quan tâm chú trọng góp phần làm thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đã thực hiện và áp dụng các biện pháp tránh thai đạt gần 85%; tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên giảm 15,5%. Các chương trình, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dân số được triển khai thường xuyên, tích cực, chất lượng dân số ngày càng được nâng lên, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 


Các tin khác