Thiếu nhi Hàm Tân Thi đua học tập, rèn luyện xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ

Tự hào với truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, lớp lớp thế hệ thiếu nhi Hàm Tân đã không ngừng hăng hái tổ chức và tham gia nhiều phong trào thi đua thiết thực, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

Với 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tự hào truyền thống-tiếp bước cha anh, luyện rèn tri thức-vững bước tương lai, Vui bước đến trường-ươm ước mơ xanh, Xây dựng Đội vững mạnh-cùng tiến bước lên Đoàn, Khăn hồng tình nguyện-chắp cánh yêu thương; Những năm qua, thiếu nhi Hàm Tân đã không ngừng phấn đấu, vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Chị Nguyễn Thị Thủy-Phó Bí thư Huyện Đoàn-Phó Chủ tịch Hội Đồng đội huyện cho biết; thi đua để là bông hoa tươi thắm trong vườn hoa cháu ngoan Bác Hồ; Các em đã có tinh thần và ý thức tự giác rất cao để có thể đạt được những thành tích trong học tập, trong công tác đội và trong cả các hoạt động phong trào. Trong đó có nhiều hoạt động, phong trào, tạo môi trường giúp đội viên, thiếu nhi học tập và rèn luyện tốt. Nổi bật là cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Tự hào truyền thống đội ta”, “Tiến bước lên đoàn”, “Bạn nghèo vượt khó học giỏi”, “Nuôi heo đất vì tấm áo cho bạn nghèo mặc tết”… Qua đó, góp phần định hướng, giáo dục đạo đức lối sống và vun đắp lý tưởng sống cho những công dân trẻ tương lai.

Nguyện ước của Bác Hồ kính yêu là đào tạo những chủ nhân tương lai của nước nhà. Người quan tâm nhiều nhất và dành tất cả tình yêu thương cho lớp thiếu niên, nhi đồng- mầm non của đất nước. Thực hiện ước nguyện của Người, trong những năm qua thiếu nhi Hàm Tân đã thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt. Tiêu biểu trong 7 tập thể và 40 gương điển hình cháu ngoan Bác Hồ được tuyên dương tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Hàm Tân lần thứ 2 năm 2015./.


Các tin khác